Điều trị ung thư đại trực tràng không cần phẫu thuật

(VOH) - Đây là những kỹ thuật điều trị an toàn và thành công cao những trường hợp ung thư sớm, giúp người bệnh phục hồi nhanh và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chiều 11/9, Thạc sĩ. Bác sĩ Phạm Công Khánh – Phó Trưởng khoa Nội soi Bệnh viện Đại học Y dược TP thông tin, ung thư đại trực tràng giai đoạn sớm có thể điều trị bằng những kỹ thuật mới qua nội soi như cắt niêm mạc và cắt dưới niêm mạc mà không cần phải phẫu thuật cắt đại tràng.

Ung thư đại trực tràng sớm là những trường hợp tế bào ung thư chưa xâm lấn qua lớp dưới niêm mạc của thành ruột. Ung thư đại trực tràng sớm có tỉ lệ sống còn sau 5 năm và tỉ lệ điều trị thành công cao.

ThS BS Phạm Công Khánh đang nội soi cho người bệnh.

Bắt đầu từ tháng 8/2017, Khoa Nội soi - Bệnh viện Đại học Y Dược TP đã triển khai thành công điều trị ung thư sớm trực tràng bằng kỹ thuật cắt niêm mạc qua nội soi không cần phẫu thuật.

Kỹ thuật cao được thực hiện an toàn trên người bệnh có nhiều bệnh nội khoa nặng và phức tạp, đặc biệt với bệnh nhân đang dùng thuốc kháng đông.

Lợi ích mang lại giúp bảo tồn được trực tràng và phần lớn đại tràng cho người bệnh có đa polyp đại trực tràng, đặt biệt là polyp ung thư hóa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.