Đơn vị Xét nghiệm công lập đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn Six Sigma

(VOH) - Tại Việt Nam, đơn vị xét nghiệm thuộc Trung tâm Ung Bướu bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị xét nghiệm công lập đầu tiên đạt được chứng nhận này.

Sáng 11/12, tại bệnh viện Chợ Rẫy, ông Sten Westgard - Giám đốc Công nghệ và Dịch vụ khách hàng Trung tâm Quản lý chất lượng Westgard Hoa Kỳ, đã trao chứng nhận đạt chuẩn Six Sigma của Westgard VP cho đơn vị Xét nghiệm thuộc Trung Tâm Ung Bướu - bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện nay có gần 50 trung tâm xét nghiệm trên toàn thế giới đạt được chứng nhận Westgard VP.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, kết quả xét nghiệm ảnh hưởng từ 60 -70 % quyết định lâm sàng nên việc đảm bảo có kết quả đúng hẹn, chất lượng tốt nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả kinh tế là thách thức không nhỏ cho khoa Xét nghiệm.

Để mang lại hiệu quả tối ưu, Đơn vị xét nghiệm thuộc trung tâm Ung bướu bệnh viện Chợ Rẫy đã ứng dụng tiêu chuẩn Six Sigma để kiểm soát chất lượng xét nghiệm - một trong những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế quan trọng đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Phòng xét nghiệm đạt chứng nhận của Westgard VP nghĩa là đang có thiết bị phân tích tốt, sử dụng phương pháp đúng, dùng đúng nhân viên, đào tạo đúng, thực hiện quản lý chất lượng đúng và quan trọng nhất là trả kết quả xét nghiệm đúng cho bệnh nhân, không chỉ đem đến sự hài lòng cho người bệnh mà còn cho chính đội ngũ bác sĩ lâm sàng.