Giảm cân bằng sữa!

(VOH) - Bạn đã thử nhiều kiểu giảm cân cũng như nghĩ đến nhiều loại thực phẩm có thể giúp giảm cân, vậy có khi nào bạn nghĩ đến giảm cân bằng sữa? Bạn nghĩ rằng muốn giảm cân thì cần nói không với yaourt và phô mai...Sai lầm! Ngược lại, bạn càng phải đưa nó vào một vị trí quan trọng trong thực đơn giảm cân.
Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, calcium không chỉ giúp giữ cân nặng mà còn hỗ trợ làm tan mỡ.

Thật vậy, calcium có trong các chế phẩm từ sữa có lợi ích đáng kể đối với vấn đề thừa cân. Kết luận trên dựa vào một cuộc điều tra tại Mỹ được tiến hành trên 54 phụ nữ độ tuổi từ 18 đến 31 trong vòng 2 năm.

Cuộc điều tra ghi nhận lại hiệu quả mà calcium đem lại cho 54 phụ nữ này, với khẩu phần ăn của mỗi người tương đương 1.900kcal/ngày. Với những người ăn những thức ăn chứa ít hơn 780mg calcium, các nhà nghiên cứu nhận thấy có sự gia tăng chất béo.

Còn những người tiêu thụ từ mức 780mg trở lên đều có cân nặng ổn định. Càng thú vị hơn nữa là phụ nữ nào có mức tiêu thụ calcium trong mỗi ngày là 1g thì cân nặng của họ lại giảm đi. Hiệu quả này càng rõ hơn khi calcium được cung cấp từ sữa chứ không phải từ các loại rau củ hay thực phẩm bổ trợ khác.

Hình minh họa

Tuy nhiên, nghiên cứu này vẫn còn một vài điểm hạn chế. Khi nó được đưa ra dựa trên tiêu chuẩn 1.900kcal/bữa ăn của một người. Nếu hơn mức đó, calcium chỉ có tác dụng rất nhỏ lên việc giảm cân nặng. Hơn nữa, liên quan đến những phụ nữ trong nghiên cứu này, họ giảm tối đa là khoảng 3kg. Nghĩa là phải mất hai năm họ mới giảm cân được nếu theo phương pháp này. Và các nhà khoa học vẫn chưa nắm rõ cơ chế hoạt động của calcium tác động đến trọng lượng.

Hơn nữa, nếu nghiên cứu này cho kết quả chắc chắn, thì khả năng sẽ có nhiều loại phô mai sữa chua dành riêng cho giảm cân ra đời.

Hình minh họa

Dù sao, hãy luôn nhớ việc thu nạp đủ lượng calcium là một việc làm rất tốt, cần thiết cho sự hình thành xương. Calcium cũng tham gia vào quá trình đông máu và co cơ. Dù cho việc này có hay không giúp cho bạn giảm cân, việc tiêu thụ nhiều các sản phẩm từ sữa luôn luôn có lợi (đặc biệt là đối với thanh thiếu niên, phụ nữ mãn kinh và người già). Tất nhiên, tiêu thụ các sản phẩm từ sữa nhưng tránh lạm dụng các loại phô mai giàu chất béo, loại thực phẩm này tuy sẽ cung cấp lượng calcium cao hơn nhưng cũng có vài ảnh hưởng không tốt đến cơ thể cũng như đường cong của bạn.