Hơn 85% nguyên nhân gây đau lưng ở người trẻ do ngồi sai tư thế

(VOH) - Trên 85% nguyên nhân gây đau lưng ở người trẻ đa số có liên quan nhiều đến nghề nghiệp, thói quen sinh hoạt (ngồi sai tư thế).

Đây là chia sẻ của bác sĩ Cao Thanh Ngọc – Trưởng Đơn vị Nội cơ xương khớp – Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM.

Bác sĩ Ngọc cũng cho biết, nhân viên văn phòng ngồi liên tục sai tư thế từ 7-8 giờ mỗi ngày hoặc công nhân ngồi lâu sai tư thế, không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý là những nghề nghiệp có tỉ lệ người bị đau lưng cao hơn hẳn những người làm việc khác.

Một số trường hợp đau lưng do nguyên nhân thoát vị đĩa đệm nặng có thể dẫn đến Hội chứng chùm đuôi ngựa do chèn ép thần kinh vùng cột sống lưng, gây mất kiểm soát bàng quang hoặc ruột, tê vùng hậu môn, yếu ở cả hai chân và nguy cơ cao bị liệt nếu không điều trị kịp thời.

bệnh nghề nghiệp, ngồi sai tư thế, đau lưng

Bác sĩ đang thăm khám cho người bệnh đau lưng

Bệnh đau lưng được phát hiện và điều trị càng sớm thì khả năng lui bệnh càng cao. Tuy nhiên, hiện nay trong cộng đồng vẫn còn tồn tại nhiều cách chữa đau lưng sai lầm, phản khoa học như cắt lễ, đắp lá thuốc, uống các thuốc dân gian, thuốc tễ không rõ nguồn gốc dễ dẫn đến những hậu quả nặng nề như nhiễm trùng, loãng xương, suy tuyến thượng thận,… thậm chí tàn phế.

Nhằm cung cấp cho cộng đồng những kiến thức y khoa về đau lưng và cách phòng ngừa, Đơn vị Nội cơ xương khớp – Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn “Đau lưng và những điều cần biết”.

Thời gian tư vấn và khám bệnh vào lúc 8 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 24/6/2018 tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5.

Bệnh viện dành tặng phiếu khám miễn phí vào ngày diễn ra chương trình cho 100 người đăng ký sớm nhất qua số điện thoại: 028 3952 5449 và 028 3952 5422.