KHUYẾN CÁO: 6 thực phẩm cấm kỵ không nên ăn cùng với trứng

( VOH ) - Trứng là thực phẩm rất quen thuộc. Hầu như tuần nào chúng ta cũng phải ăn trứng ít nhất 1 lần vì nó tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi ăn trứng bạn không nên ăn cùng những thực phẩm dưới đây.

Trứng rất giàu protein, vitamin và các dinh dưỡng khác giúp duy trì sự sống, kích thích não bộ và có tác dụng ngăn ngừa ung thư,...Mặc dù trứng rất dễ ăn nhưng nó vẫn kỵ với một số thực phẩm mà khi kết hợp lại có thể gây tác dụng phụ không mong muốn.

1. Có thể kể những thực phẩm kỵ với trứng đó là:

1.1 Đường

Trứng sau khi được nấu chín, axit amin trong trứng và đường kết hợp với nhau sẽ hình thành chất glycosyl lysine phá vỡ các thành phần axit amin. Hơn nữa, chất này cũng khó hấp thụ, tính độc, có thể làm đông máu.

1.2 Sữa đậu nành

khuyen-cao-6-thuc-pham-cam-ky-khong-nen-an-cung-voi-trung-voh-1

Trứng không nên kết hợp với sữa đậu nành (Nguồn: Internet)

Trên thực tế, có nhiều người thường ăn trứng chiên với uống sữa đậu nành để đảm bảo đủ chất sau khi ăn trứng. Tuy nhiên, theo các nhà dinh dưỡng, sữa đậu nành giàu protein thực vật, chất béo, carbohydrat, vitamin, khoáng chất,...nhưng protein trong trứng có thể kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở, giảm tỷ lệ hấp thụ protein, gây ức chế hoạt động, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, trứng và sữa cũng làm cơ thể rất khó hấp thụ chất lactose, các chất dinh dưỡng khác cũng khó tiêu hóa.

1.3 Thịt ngỗng, thịt thỏ

Khi ăn trứng, không nên ăn cùng với thịt ngỗng, thịt thỏ vì các loại thực phẩm này có tính hàn và chứa một số chất khi ăn cùng sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, phản ứng kích thích dạ dày, gây tiêu chảy.

1.4 Nước trà

Mọi người thường có thói quen uống trà sau khi ăn sáng cùng với trứng để giảm mùi khó chịu mà không biết rằng cách ăn này vô tình gây hại cho sức khỏe. Axit tannic trong lá trà kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột.

Đây là nguyên nhân dẫn đến táo bón và tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

1.5 Quả hồng

Ăn hồng sau khi ăn trứng rất dễ bị ngộ độc thực phẩm, có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Nếu lỡ ăn hồng sau khi ăn trứng thì bạn nên uống ngay 1 cốc nước muối pha loãng. Nếu không bị buồn nôn, hãy uống nhiều lần để nôn hết chất độc hại trong cơ thể.

1.6 Tỏi

khuyen-cao-6-thuc-pham-cam-ky-khong-nen-an-cung-voi-trung-voh-2

Khi chiên trứng không nên chiên với tỏi (Nguồn: Internet)

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, khi tỏi được chiên quá cháy sém sẽ tạo ra một chất rất độc, vì vậy chúng ta không nên ăn trứng cùng với tỏi.

Nếu lỡ ăn trứng có dính tỏi mà xuất hiện triệu chứng ngộ độc, cần uống nhiều nước gừng tươi ấm để gây nôn, thải độc.

Trên đây là những thực phẩm không nên ăn cùng với trứng. Các bạn cũng cần lưu ý, không nên ăn trứng quá nhiều vì tuy giàu dinh dưỡng nhưng trứng có thể gây dư thừa dinh dưỡng, cơ thể khó đào thải hết cholesterol, dẫn tới bị đầy bụng, khó tiêu, béo phì tăng gánh nặng cho gan và thận.