Lịch uống Vitamin A liều cao vào ngày nào trong tháng 12/2018?

(VOH) - Thiếu vitamin A làm cho trẻ chậm phát triển chiều cao, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng đặc biệt là các nhiễm khuẩn đường hô hấp, đường tiêu hóa và sởi, làm tăng tỉ lệ tử vong ở trẻ em.

Vitamin A là một vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sự tăng trưởng và bảo vệ cơ thể. Vitamin A giúp phòng ngừa bệnh khô mắt do thiếu vitamin A, bảo vệ sự toàn vẹn của da và niêm mạc mắt, đường hô hấp, đường tiêu hóa... làm tăng khả năng đề kháng của cơ thể đối với bệnh nhiễm trùng.

Thiếu vitamin A làm cho trẻ chậm phát triển chiều cao, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng đặc biệt là các nhiễm khuẩn đường hô hấp, đường tiêu hóa và sởi, làm tăng tỉ lệ tử vong ở trẻ em. Thiếu vitamin A nặng sẽ gây ra bệnh “Khô mắt”, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến mù vĩnh viễn.

Thăm khám bệnh cho trẻ - Lịch uống Vitamin A liều cao cho trẻ ngày nào trong tháng 12/2018?

Hãy đưa trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi đến các điểm uống tại Trung tâm Dinh dưỡng hoặc trạm y tế phường xã vào hai ngày 01 hoặc 02 tháng 12 năm 2018 để được uống vitamin A liều cao dự phòng.

Bổ sung vitamin A liều cao là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm phòng chống thiếu vitamin A ở trẻ em. Mỗi liều dự phòng có thể bảo vệ trẻ trong thời gian từ 4 – 6 tháng. Vì vậy, phụ huynh có con nhỏ trong giai đoạn từ 6 đến 36 tháng tuổi đến các điểm uống tại Trung tâm Dinh dưỡng hoặc trạm y tế phường xã vào hai ngày 01 hoặc 02 tháng 12 năm 2018 để được uống vitamin A liều cao dự phòng.