Lợi ích bất ngờ khi ngâm chân bằng nước muối

(VOH) - Trong cuộc sống, có nhiều người vì quá bận rộn hoặc vì lý do nào đó mà ít vận động hoặc không tập thể dục, dẫn đến máu huyết kém lưu thông, từ đó làm nảy sinh các vấn đề sức khỏe.

Theo Đông y, chân được xem là gốc của cơ thể vì nơi đó có đến 60 huyệt đạo quan trọng. Do vậy, nếu tập thói quen ngâm chân bằng nước muối thường xuyên, nó sẽ giúp khí huyết vận hành thông suốt, tăng khả năng tuần hoàn máu, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Nguồn: ifeng

Loại bỏ tế bào chết, làm sạch chân và khử mùi hôi chân 

Muối có tác dụng khử trùng và kháng khuẩn rất tốt. Do đó, khi cho muối vào nước nóng, nhờ sức nóng của nước mà da dễ hấp thụ các thành phần khử trùng và kháng khuẩn trong nước muối, giúp loại bỏ tế bào chết ở chân.

Ngâm chân trong nước muối không chỉ đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn mà còn giúp làm sạch chân và khử mùi hôi chân.

Bổ thận, chống lão hóa

Do vị trí của bàn chân nằm cách xa tim nhất vì thế việc cung cấp máu cho bàn chân thường rất ít ỏi. Nếu thường xuyên ngâm chân bằng nước muối sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, khiến các hoạt chất có trong nước muối có thể chuyển đến thận và tim, từ đó đạt được hiệu quả bổ thận, chống lão hóa.

Có thể trị cảm lạnh

Ngâm chân bằng nước muối giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, loại bỏ chứng lạnh chân (chân lạnh là do việc lưu thông máu không được tốt vì chân là bộ phận xa tim nhất), giúp bài tiết mồ hôi, từ đó phát huy tác dụng điều trị cảm lạnh.

Giúp ngủ ngon

Không ít người khi bước vào tuổi trung niên thường gặp vấn đề về giấc ngủ, cũng có người do áp lực trong học tập hoặc công việc khiến giấc ngủ không được ngon và sâu. Nếu thường xuyên ngâm chân với nước muối kết hợp với massage các huyệt đạo sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, qua đó giúp cân bằng thể trạng, cải thiện giấc ngủ, giúp ngủ sâu và ngon giấc.

Một số lưu ý khi ngâm chân

Nước ngâm chân không nên nóng quá 50 độ C. Thời gian mỗi lần ngâm chân khoảng 15 phút, thực hiện vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Khi ngâm chân, nên cho nước ngâm qua khỏi mắt cá chân khoảng 2cm. Sau khi ngâm xong, nên lau khô chân và nghỉ ngơi ít phút để cân bằng nhiệt độ cơ thể rồi mới đi ngủ. Phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt không nên ngâm chân.