Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Ngồi nhiều dễ có nguy cơ tử vong

    Nên ngồi khoảng 30 phút sau đó đứng dậy đi lại.

    Bất kể bạn tập thể dục nhiều thế nào, việc thường xuyên ngồi trong khoảng thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe, thậm chí dẫn đến nguy cơ tử vong cao.

    Một nghiên cứu mới được các nhà khoa học Mỹ công bố đã chỉ ra mối liên hệ giữa thời gian ngồi với nguy cơ tử vong sớm. Nghiên cứu kéo dài trong vòng 4 năm và dựa trên phân tích dữ liệu hoạt động thể chất của 8.000 người Mỹ từ 45 tuổi trở lên.

    Kết quả cho thấy những người ngồi nhiều hơn 13 tiếng/ngày có nguy cơ tử vong cao hơn 200% so với những người ngồi ít hơn 11 tiếng/ngày.

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người đứng dậy đi lại cứ sau 30 phút ngồi có nguy cơ tử vong thấp hơn 55% so với những người không làm điều này.

    Ảnh minh họa

    Các nhà khoa học cho biết việc không hoạt động thể chất có thể làm tăng đường huyết trong cơ thể, dẫn đến các vấn đề như tiểu đường, bệnh tim hoặc đột quỵ. Ngoài ra, ngồi lâu cũng có thể làm suy yếu cơ bụng và xơ cứng hông.

    Vì vậy, nếu bạn thấy mình đang ngồi liên tục trong hơn 30 phút, hãy đứng dậy và đi lại trong vòng 5 phút

    VTV