Người tập GYM nên uống sữa gì để tăng cơ bắp

(VOH) - Sữa được xem là một thực phẩm lý tưởng giúp xây dựng khối lượng cơ bắp, vì trong sữa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết tốt cho người tập GYM.

Thành phần của Sữa tốt cho cơ bắp

Sữa là nguồn bổ sung dinh dưỡng và giúp cho việc thúc đẩy phát triển cơ là rất tốt, khi sữa chứa nhiều dưỡng chất như protein, các axit amin hay Carbohydrate đồng thời khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ sữa sẽ nhanh hơn nhiều lần so với việc cơ thể chúng ta hấp thụ dưỡng chất từ thức ăn thịt, cá, trứng….

Cụ thể hơn, trong 100gram sữa bò thanh trùng chứa 88g nước, 3,2g protein, 3,2g chất béo sữa, 5,2g disaccharides, 113mg canxi, 143mg kali, 10gram magiê, cũng như một số lượng lớn các vitamin, là một nguồn chất đạm cực kì tốt cho cơ thể.

uống sữa gì để tăng cơ bắp

Vì protein trong sữa đồng hóa vào cơ thể nhanh và hiệu quả hơn nhiều lần so với protein trong thịt. Chất đạm trong sữa được cơ thể hấp thu đến 95%, trong khi thịt chỉ hấp thụ được 60-70%. Trong sữa còn chứa nhiều canxi, giúp xây dựng bộ khung vững chắc cho cơ thể bên cạnh việc hình thành các nhóm cơ rắn chắc. Vì vậy, có thể nói sữa là một thực phẩm lý tưởng và cũng là nhu cầu rất cần thiết với những người tập thể hình nhằm hỗ trợ và xây dựng khối lượng cơ bắp tốt nhất.

Các loại sữa và tác dụng tăng cơ

Khi tập thể hình, tùy theo định hướng xây dựng cơ thể, bạn có thể cân nhắc giữa việc sử dụng sữa tươi không đường hoặc sữa hỗ trợ tăng cơ (sữa whey). Lý do sử dụng sữa tươi không đường là vì đường chứa nhiều calories, sử dụng sữa tươi có đường sẽ cung cấp thêm một số năng lượng dư thừa không cần thiết dễ gây ra thừa cân, béo bụng, gây cản trở quá trình tăng cơ của cơ thể.

Sữa tươi có đường không chỉ khiến bạn thừa cân mà còn cản trở quá trình tăng cơ Vì cấu tạo các mô cơ bắp là protein, khi bổ sung thêm sữa vào , các tế bào mô cơ sẽ có thêm lượng protein cần thiết để tái tạo cơ. Kết hợp với việc tập luyện, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những thay đổi của cơ thể như cơ bắp rắn rỏi hơn, cơ phát triển to và hiệu quả hơn khi không uống sữa.

Hiện nay, có rất nhiều loại sữa tăng cơ đang được bày bán trên thị trường, trước tiên nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng hoặc huấn luyện viên để hiểu rõ tình trạng sức khỏe và bạn đã có thể sử dụng sữa để tăng cơ hay chưa.

Tập GYM nên uống sữa khi nào

Bên cạnh những bài tập Gym thì việc cung cấp sữa cho cơ thể cũng rất cần thiết. Tuy sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng với những tác dụng tốt cho người tập Gym nhưng cũng cần cân nhắc thời điểm uống sữa là khi nào sẽ tốt nhất và hiệu quả nhất.

Nếu muốn, bạn có thể uống sữa trước khi tập Gym để cung cấp nguồn năng lượng, cùng protein dự trữ đảm bảo sức khỏe cho cường độ luyện tập cao và đủ dinh dưỡng đi nuôi cơ thể. Tuy nhiên bạn nên ăn nhẹ gì đó trước khi uống sữa chứ không được uống khi bụng quá đói bởi lúc này hệ tiêu hóa không xử lý được lactose có thể gây ra tình trạng đau bụng. Và đặc biệt, người tập Gym cũng không uống sữa quá gần trước buổi tập, mà thời điểm thích hợp là trước 1h-2h để đạt hiệu quả tối đa.

Ngoài ra, việc uống sữa sau khi tập cũng giúp người tập Gym bù đắp lại lượng calo đã tiêu hao trong quá trình tập luyện, lúc này là thời điểm hoàn hảo để cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển tối ưu của cơ bắp.

Tập thể hình uống sữa Vinamilk được không?

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100ml sữa tươi Vinamilk. Sữa Vinamilk có thành phần bao gồm rất nhiều những vi chất cần thiết cho việc cung cấp năng lượng để vận động với hàm lượng calo là 75,9kcal chính vì thế một cốc sữa tươi Vinamilk (trước buổi tập khoảng 60-90 phút) có thể cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng rồi rào cho việc vận động mạnh.

Chất béo và chất đạm (protein) lần lượt là 3,5g và 3,1g với hàm béo không quá cao nên sẽ không ảnh hưởng nhiều tới tốc độ chuyển hóa năng lượng, bên cạnh đó Protein trong sữa có khả năng hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn rất nhiều so với việc hấp thụ Protein từ thực phẩm vì vậy chúng giúp cung cấp năng lượng và xây dựng cơ bắp rất tốt.

Các Vitamin A,C,D giúp cho việc tăng sức đề kháng cơ bắp nhanh hồi phục và vitamin D giúp xương vững chắc và thải độc tố ra khỏi cơ thể, Canxi giúp tăng sự vững chắc và ở độ tuổi phát triển còn giúp tăng chiều cao. Các kim loại còn lại khác như Magie và selen có tác dụng làm hệ xương vững chắc hơn, đồng thời còn đóng vai trò phòng chống những bệnh liên quan đến huyết áp và đường máu.

Vì thế có thể nói việc tập thể hình uống sữa Vinamilk là tốt cho cơ thể trước và sau khi tập luyện