Nhiều người thường bỏ qua da heo nhưng đây lại là ‘kho báu’ dinh dưỡng

( VOH ) - Thực phẩm ăn đúng cách sẽ tốt hơn nhiều so với việc uống thuốc và đây là thực phẩm vời mà bạn nên bổ sung vào thực đơn bữa ăn của mình để nhận về những lợi ích sức khỏe.

Cùng với thuốc, thực phẩm đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh tật và chăm sóc sức khỏe. Một trong những thực phẩm được đánh giá cao trong việc điều trị cao huyết áp, đường trong máu, giúp làm mềm mạch máu, làm sạch máu chính là da heo (bì lợn).

Nhiều người thường có suy nghĩ, da heo là một trong những bộ phận chứa nhiều chất béo và mỡ, ăn vào sẽ làm tăng cholesterol, gây mỡ máu và các bệnh tương tự. Tuy nhiên, trên thực tế da heo lại cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Theo giáo sư Đỗ Hoa, da heo có tác dụng rất tốt cho việc phòng ngừa những bệnh về huyết áp, mỡ máu… do trong da heo có chứa chất keo protein gốc (khi ăn có cảm giác dính, nhầy). Chính chất này sẽ tăng cường độ đàn hồi mạch máu, làm loãng máu, điều trị các bệnh về tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao.

1. Thường xuyên ăn da heo có bị mỡ máu không ?

Các bác sĩ cho biết, việc ăn da heo không những không gây mỡ máu mà còn giúp làm giảm mỡ máu. Da heo không phải là mỡ heo nên hàm lượng chất béo cực thấp. Ngoài ra, nếu cạo bỏ đi phần mỡ dưới da thì hàm lượng chất béo cũng sẽ giảm theo.

nhieu-nguoi-thuong-bo-qua-da-heo-nhung-day-lai-la-kho-bau-dinh-duong-VOH

Da heo chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, da heo cũng chứa nhiều collagen nên giúp làm chậm quá trình lão hóa tế bào cơ thểĐặc biệtvới những người có các triệu chứng bệnh như âm hư, nóng trong, xuất hiện đau họng, sốt tắc mạch thì ăn bì lợn sẽ có tác dụng rất tốt.

2. Những lợi ích của da heo (bì lợn) đối với sức khỏe

2.1 Hoạt huyết bổ máu

Theo Đông y, da heo có vị ngọt tính mát mẻ, tác dụng hoạt huyết, cầm máu, bổ máu, ích tinh, giữ ẩm cho da, làm cho tóc sáng bóng.

2.2 Bổ sung vitamin

Da heo là một nguồn thực phẩm giúp bổ sung vitamin B12 tuyệt vời. Từ đó tránh được các khuyết tật về tinh thần và tâm lý như phản ứng chậm, biểu hiện với vẻ bề ngoài ngây ngô, đần độn, suy giảm trí nhớ và các triệu chứng khác.

2.3 Chăm sóc sắc đẹp

Hàm lượng Collagen trong da heo có tác dụng tốt trong việc làm đẹp da vì có thể thúc đẩy các tế bào da hấp thụ và lưu trữ nước để ngăn ngừa nếp nhăn gây da khô.

nhieu-nguoi-thuong-bo-qua-da-heo-nhung-day-lai-la-kho-bau-dinh-duong-1-VOH

Da heo chứa nhiều collagen giúp ngăn ngừa nếp nhăn và khô da (Nguồn: Internet)

2.4 Cải thiện khả năng miễn dịch

Da heo là món ăn giàu protein, chất béo và hàm lượng carbohydrate cao, có thể bổ sung chất dinh dưỡng và cải thiện khả năng miễn dịch cho cơ thể cực tốt.

2.5 Phòng chống lão hóa

Thường xuyên tiêu thụ một lượng da heo hoặc móng lợn sẽ có tác dụng trì hoãn lão hóa, giúp bạn duy trì vẻ thanh xuân, tươi trẻ lâu hơn.

2.6 Giúp gân và xương chắc khỏe

Collagen là chất không thể thiếu cho sức khỏe của xương, thúc đẩy việc mọc tóc, móng và da heo có một lượng lớn chất này. Do đó, nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt và vẻ bề ngoài xinh đẹp, trong thực đơn hàng tuần của bạn không thể thiếu món da heo rẻ tiền này.