Những bước tiến trong điều trị u máu

(VOH) - Tại Trung tâm U máu của bệnh viện Đại học Y dược TP, mỗi năm có gần 8.000 trường hợp đã được khám và điều trị.

Bác sĩ Hoàng Văn Minh – Trưởng Trung tâm U máu – Bệnh viện Đại học Y dược TP vừa cho biết nếu như cách đây nhiều năm, u máu được xem là dạng bệnh lý khó điều trị, nếu không được phát hiện sớm, bệnh sẽ để lại nhiều di chứng nặng nề, ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh thì giờ đây, bệnh lý này đã có những tiến bộ trong điều trị.Tại Trung tâm U máu của bệnh viện, mỗi năm gần 8.000 trường hợp đã được khám và điều trị.

dieu-tri-u-mau

Bác sĩ Hoàng Văn Minh nói về những tiến bộ trong điều trị u máu

U máu, bớt bẩm sinh,… là bệnh lý thường gặp ở trẻ em, chiếm khoảng 10%, gồm 2 loại là tăng sinh mạch máu và dị dạng mạch máu. Bệnh tăng sinh mạch máu tiến triển nhanh trong những tháng đầu đời của trẻ nhỏ, đến khi trẻ được 10 tuổi thì sẽ tự lành và có thể để lại di chứng, sẹo. Đối với bệnh dị dạng mạch máu sẽ tồn tại suốt đời nếu không được điều trị, gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của đứa trẻ.

Nếu bệnh xuất hiện ở những vị trí nguy hiểm như mắt, mũi, miệng sẽ làm cho người bệnh khó thở, ăn uống kém. Nguy hiểm hơn, bệnh có thể gây ra động kinh, ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục… Do vậy, nếu phát hiện trẻ nhỏ xuất hiện các vết bớt trên cơ thể trong thời gian dài, cha mẹ cần đưa con em đến các cơ sở y tế chuyên môn để có chẩn đoán và phương pháp điều trị tốt nhất./