Rối loạn niệu nữ kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

(VOH) - Những rối loạn niệu dục ở nữ tái phát nhiều lần ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống thậm chí là hạnh phúc gia đình nhưng phụ nữ thường âm thầm chịu đựng, không đi khám.

Những rối loạn niệu dục ở nữ như bàng quang tăng hoạt, tiểu đêm, són tiểu, đau vùng chậu kéo dài, tái phát nhiều lần ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống thậm chí là hạnh phúc gia đình nhưng phụ nữ thường âm thầm chịu đựng, không đi khám.

Bác sĩ Phạm Hữu Đoàn, Trưởng Đơn vị Niệu nữ, Bệnh viện Bình Dân - đã thông tin tại buổi trò chuyện sức khỏe chủ đề: “Các rối loạn niệu dục ở phụ nữ” vào sáng nay tại Bệnh viện Bình Dân.

Phân tích sâu thêm, bác sĩ Đoàn cho biết những rối loạn này đe dọa đời sống hôn nhân của nhiều gia đình vì khiến nhiều phụ nữ mặc cảm, tự ti, thậm chí né tránh và sợ hãi việc gần gũi với bạn đời.

Có tới 40-45% phụ nữ gặp phải các vấn đề về rối loạn tình dục và đang có xu hướng trẻ hóa nhưng lại chưa nhận được sự quan tâm đúng mức.

tiểu đêm, són tiểu, đau vùng chậu, rối loạn niệu nữ

Bác sĩ Đoàn khuyến cáo chị em hãy quan tâm và điều trị dứt điểm các rối loạn niệu nữ

Cho đến nay, nhiều nguyên nhân gây rối loạn niệu dục do sụt giảm nội tiết tố estrogen và có thể điều trị hiệu quả bằng thuốc, luyện tập với máy tập sàn chậu, phẫu thuật và liệu pháp tâm lý.

Tuy vậy, nhiều phụ nữ vẫn ngại ngùng khi tìm kiếm phương pháp điều trị cho mình. Do vậy, khi gặp những biểu hiện cảm thấy bất an về niệu nữ, bác sĩ chuyên khoa về Niệu nữ khuyên chị em nên đi khám sớm để tìm ra phương pháp điều trị hữu hiệu, nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như đảm bảo được hạnh phúc gia đình.