Sữa chua giúp bệnh nhân alzheimer cải thiện trí nhớ

(VOH) - Ăn sữa chua hoặc thức uống chứa các vi khuẩn sống có thể giúp cải thiện trí nhớ của người bị bệnh Alzheimer. Đây là một kết quả nghiên cứu được đăng trên Daily mail.

Sữa chua giúp bệnh nhân alzheimer ở độ tuổi 60-95 cải thiện trí nhớ (Ảnh: Mirro)

Uống/ăn sữa chua có thể mang “lợi khuẩn" vào cơ thể, dẫn đến những cải tiến trong sức khỏe những người bị bệnh bệnh Alzheimer - ở độ tuổi 60-95 và có những hỗ trợ “đáng kể" khác.

Giáo sư Mahmoud Salami, tác giả chính của cuộc nghiên cứu từ Đại học Kashan tại Tehran (Iran) cho biết thêm: "Trong một nghiên cứu trước đó, chúng tôi thấy rằng bổ sung lợi khuẩn sữa chua giúp chuột mắc bệnh tiểu đường cải thiện việc suy giảm trí nhớ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên bổ sung lợi khuẩn sữa chua đã được chứng minh là có lợi cho mắc chứng suy giảm nhận thức ở người”.

Các nhà khoa học đã làm các thí nghiệm để tìm ra cơ chế hoạt động của các vi khuẩn tồn tại trong sữa chua mang lại lợi ích cho đường ruột cũng như cơ thể. Điều này được cho là do vi khuẩn tiết một polysaccharide lạ, như một tín hiệu kích thích cơ thể sinh một số hợp chất miễn dịch.

Nghiên cứu đối tượng Lactobacillus paracasei chủng DG, vi khuẩn có trong Enterolactis - một trong những nhãn hàng hỗ trợ tiêu hóa phổ biến nhất ở Ý trong hai thập kỷ qua.

>>>>> Sữa có thể dùng bằng nhiều cách khác nhau.. Rất lạ nhưng hữu ích