Thói quen đơn giản để có sức khỏe tốt cho tuổi 20 trở lên

(VOH) - Để có được cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh ít bệnh tật, ngay từ bây giờ các bạn cần tập cho mình một vài thói quen đơn giản, nhưng tác động tích cực đến sức khỏe.

1. Uống 1 ly nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng

Uống nước ấm vắt thêm 1 lát chanh và một ít ớt bằm vào mỗi buổi sáng. Thói quen này sẽ giúp cơ thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn khi mà bạn chuẩn bị ăn sáng.

Ảnh minh họa: StyleCraze

2. Để những thức ăn có lợi cho sức khỏe gần bạn

Để cắt giảm sự thèm muốn thức ăn không có lợi cho sức khỏe giữa 3 bữa ăn chính, bạn nên để những thức ăn nào có lợi cho sức khỏe ngay gần bạn, chẳng hạn như trái cây, hạt ngũ cốc hay sữa chua…

3. Ăn ngay 1 quả táo sau khi ăn

Cách đơn giản nhất để bảo vệ sức khỏe răng miệng là bạn nên “xử” ngay 1 quả táo ngay sau mỗi bữa ăn chính. Thói quen này sẽ giúp làm sạch các mảng bám trên răng, giúp lưu thông các mạch máu nướu răng và giảm nồng độ axit trong miệng. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong táo tương đối cao sẽ giúp chức năng dạ dày phát huy hiệu vai trò tiêu hóa thức ăn.

4. Để 1 chai nước trên bàn

Một số người không biết rằng cơ thể họ đang thiếu nước. Bước đầu để có sức khỏe tốt là phải uống nước đầy đủ. Vì vậy, luôn để 1 chai nước gần nơi bạn làm việc sẽ khiến cho bạn uống nước nhiều hơn mà không phải di chuyển đi chỗ khác để lấy nước.

5. Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt

Bạn hãy sử dụng ngũ cốc nguyên hạt ít nhất 50gram/ngày. Vì loại hạt này rất giàu a xít béo và Omega 3, rất tốt cho tim mạch, tóc và móng. Đặc biệt, trong hạt ngũ cốc có selenium, chất chống oxy hóa, vitamin E, chất khoáng...