Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Top 6 thực phẩm nên ăn trước khi ngủ để ngon giấc hơn

    (VOH) - Các nhà khoa học khuyên bạn nên chọn một số thực phẩm dùng sau bữa ăn tối hay trước khi ngủ để ổn định đường huyết, cung cấp năng lượng cần thiết, đốt cháy mỡ thừa, giúp ngủ ngon và sâu hơn.

    Sau đây là Top 6 thực phẩm nên ăn trước khi ngủ để ngon giấc hơn:

    1. Chuối

    Top 6 thực phẩm nên ăn trước khi ngủ để ngon giấc hơn

    Ảnh minh họa: internet

    Từ lâu, chuối được ví như là một loại “thuốc ngủ” thiên nhiên, trong chuối giàu tryptophan, axit amin kích thích cơ thể sản xuất hormone melatonin giúp cho giấc ngủ ngon và sâu.

    Những người bị chứng mất ngủ nên thường xuyên ăn chuối.

    Kali có trong chuối có tác dụng kiểm soát đường huyết rất hiệu quả. Do đó, ăn một quả chuối sau bữa tối hay trước khi ngủ sẽ bù đắp lượng cali còn thiếu trong ngày. Ngoài ra, chuối cũng rất giàu magie giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe.  

    2. Hạnh nhân

    Top 6 thực phẩm nên ăn trước khi ngủ để ngon giấc hơn

    Ảnh minh họa: internet

    Hạnh nhân giàu protein, vitamin C, vitamin B, chất béo, canxi, phốt pho, sắt và rất nhiều chất dinh dưỡng khác. Ngoài ra, hạnh nhân còn chứa các axit béo không bão hòa có tác dụng giảm mỡ trong máu, giúp giảm cân mà bạn không cần phải tuân thủ một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

    Hạnh nhân là một trong những lựa chọn tốt cho bạn trước khi ngủ. Ăn vài hạt hoặc uống một tách trà hạnh nhân trước khi ngủ, không chỉ giúp bạn no bụng mà còn không sợ tăng cân.

    3. Mật ong

    Top 6 thực phẩm nên ăn trước khi ngủ để ngon giấc hơn

    Ảnh minh họa: internet

    Một bữa ăn nhẹ bằng mật ong trước khi ngủ, sẽ rất tuyệt vời cho sức khỏe của bạn vì làm tăng hàm lượng insulin, insulin sẽ kích thích, giải phóng tryptophan trong não. Trytophan sau đó được chuyển thành serotonin, hóc-môn thư giãn và làm tâm trạng bạn tốt hơn, thúc đẩy giấc ngủ ngon và sâu hơn.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể hòa mật ong với một chút nước ấm uống trước khi ngủ là một biện pháp an toàn nhất, giúp dọn sạch các chất độc có trong hệ tiêu hóa của cơ thể. Chất kháng khuẩn có trong mật ong có thể giúp tiêu diệt mầm bệnh gây hại trong ruột.

    4. Bột yến mạch

    Top 6 thực phẩm nên ăn trước khi ngủ để ngon giấc hơn

    Ảnh minh họa: internet

    Một bát yến mạch trước khi ngủ rất có giá trị, yến mạch giúp sản xuất melatonin, là chất có tác dụng kỳ diệu trong việc điều hòa hệ thần kinh, giảm stress, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

    5. Sữa chua không béo

    Top 6 thực phẩm nên ăn trước khi ngủ để ngon giấc hơn

    Ảnh minh họa: internet

    Ăn một hộp sữa chua không béo (chứa khoảng 100 - 120 calo) trước khi ngủ, thì bạn không việc gì phải lo ngại chuyện tăng cân vì bạn đã bổ sung một lượng tryptophan có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng làm dịu dạ dày nên bạn sẽ không phải lo lắng khi phải tỉnh giấc giữa đêm do ợ nóng hay ợ chua.

    Các nhà nghiên cứu cho hay: ăn sữa chua vào buổi tối là thời điểm cơ thể hấp thụ canxi tốt nhất.

    6. Quả Kiwi

    Top 6 thực phẩm nên ăn trước khi ngủ để ngon giấc hơn

    Ảnh minh họa: internet

    Kiwi được xếp hạng top đầu trong các loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, mang lại cho bạn một làn da khỏe đẹp.

    Ngoài ra, nếu bạn ăn 2 quả kiwi trước khi ngủ 1 tiếng còn có thể cải thiện giấc ngủ đến hơn 40% (nghiên cứu của trường ĐH Y khoa Đài Bắc).

    https://www.vinamilk.com.vn/

    Phi Nga (theo Rasmeinews)