TPHCM: Số ca bệnh sởi hàng tuần vẫn ở mức độ cao

(VOH) - Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM cho biết, số ca bệnh sởi hàng tuần vẫn ở mức độ cao, phát hiện thêm nhiều người lớn và trẻ em.

Trong báo cáo Thông tin bệnh truyền nhiễm tuần từ 15-21/02/2019 của Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM, trong 8 tuần đầu năm ghi nhận 1087 ca mắc sởi. Trong đó, có 98 ca có xét nghiệm xác định trong tổng số 165 ca có lấy mẫu xét nghiệm.

24/24 quận huyện đều có ca bệnh sởi. Các quận huyện có nhiều ca bệnh là quận Tân Bình, huyện Bình Chánh và quận 08.

Báo cáo tình hình bệnh truyền nhiễm tuần 08 của TTYTDP TPHCM 

. Các quận huyện có nhiều ca bệnh là quận Tân Bình, huyện Bình Chánh và quận 08.

Để phòng bệnh sởi, Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM khuyến cáo:

  • Mọi người (bao gồm người lớn và trẻ em) cần chủ động đi tiêm chung vắc xin phòng bệnh sởi.
  • Hạn chế tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh hô hấp.
  • Nếu bản thân có triệu chứng bệnh hô hấp (ho, sổ mũi, hắt hơi), mắt đỏ hoặc phát ban… cần ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác. Đặc biệt là phụ nữ có thai hoặc người chưa được tiêm chủng phòng bệnh sởi.
  • Rửa tay thường xuyên bằng nước và xà phòng.

Cũng theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM, trong tuần 08 vừa qua, số ca bệnh Tay chân miệng tiếp tục giảm rõ rệt, còn số ca bệnh Sốt xuất huyết giảm khá chậm. 

Báo cáo tình hình bệnh truyền nhiễm tuần 08 của TTYTDP TPHCM 

Báo cáo tình hình bệnh truyền nhiễm tuần 08 của TTYTDP TPHCM 

Giúp mẹ nhận biết 8 dấu hiệu mang thai con gái tại nhà - Ông bà xưa vẫn thường nói nhìn bụng bà bầu có thể đoán được giới tính thai nhi. Vậy sự thật liệu có thể nhìn được các dấu hiệu mang thai con gái hay trai qua hình dáng mẹ bầu hay không?
Biểu hiện của bệnh sởi như thế nào? - Mọi năm dịch sởi đề xuất hiện ‘hoành hành’ sức khỏe con người. Điều quan trọng nhất là chúng ta cần nắm được các dấu hiệu bị bệnh sởi để kịp thời nhận biết và điều trị.