Trẻ bị úng thủy não được phẫu thuật miễn phí

(VOH) - Chiều 12/3, chương trình tài trợ mổ úng thủy não cho trẻ em do Quỹ Trái tim Hằng Hữu thực hiện được khởi động tại TPHCM.

Não úng thủy là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất ở trẻ sơ sinh, có tỷ lệ từ 2,5-8,2/10.000 trẻ sinh ra mắc phải. Căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ, gây trì trệ trí tuệ. Mỗi năm sẽ có hàng trăm trẻ em mắc bệnh não úng thủy trên cả nước được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí hoàn toàn. Đây là thông tin vừa được Quỹ Trái tim Hằng Hữu (thuộc Công ty Cổ phần Đại Nam, tỉnh Bình Dương) chính thức công bố vào ngày 12/3 tại TPHCM.

Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ mắc não úng thủy được Quỹ trái tim Hằng Hữu thực hiện với sự hợp tác chuyên môn từ Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM), bởi các bác sỹ 2 bệnh viện này hoàn toàn có thể thực hiện được những ca mổ cho trẻ mắc não úng thủy với chi phí thấp hơn so với việc đưa trẻ ra nước ngoài. Dự kiến có khoảng 500 trẻ mắc não úng thủy được phẫu thuật trong chương trình, với kinh phí tài trợ được trích từ 30% lợi nhuận của Khu du lịch Đại Nam và Công ty xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh.

chương trình tài trợ mổ úng thủy não cho trẻ em

Chương trình tài trợ mổ úng thủy não cho trẻ em

Bà Nguyễn Phương Hằng, Giám đốc Quỹ Trái tim Hằng Hữu, chia sẻ không ít lần bà rơi nước mắt khi chứng kiến cảnh nhiều trẻ bị bệnh não úng thủy nhưng không được can thiệp, điều trị sớm. Đóng góp này tuy không là bao, sự chung tay của cộng đồng san sẻ lại cuộc sống cho trẻ em kém may mắn là rất ý nghĩa.

Các gia đình có các em bé bị não úng thủy có thể đến trực tiếp Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM để đăng ký nhận hỗ trợ.