Tư vấn về sức khỏe và dinh dưỡng miễn phí qua số 08.3952 5594

(VOH) - Sáng 8/8/2016, tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thực hiện chương trình sàng lọc suy dinh dưỡng sớm cho người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện.

Người lớn tuổi thường có nguy cơ suy dinh dưỡng khi bị bệnh nhập viện điều trị

Bắt đầu từ tháng 8/2016 đến tháng 9/2017, Công ty Abbott sẽ phối hợp cùng với Bệnh viện Đại học Y Dược  thực hiện sàng lọc suy dinh dưỡng sớm cho người bệnh khám và điều trị tại Bệnh viện, thân nhân và những người có quan tâm đến vấn đề suy dinh dưỡng trong cộng đồng.

Sau khảo sát, các bác sĩ khoa Dinh Dưỡng của Bệnh viện sẽ đưa ra những đánh giá và tư vấn chế độ dinh dưỡng sớm và hợp lý nhằm nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh. Người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện được đo chỉ số cơ thể (BMI) để xác định tình trạng dinh dưỡng, khám và tư vấn miễn phí về suy dinh dưỡng và chế độ ăn phù hợp cho người bệnh bị suy dinh dưỡng.

Chương trình này cũng mở rộng tư vấn về sức khỏe và dinh dưỡng miễn phí cho thân nhân và những người có quan tâm đến vấn đề suy dinh dưỡng trong cộng đồng qua số 08.3952 5594

Trên thế giới, tỉ lệ suy dinh dưỡng trong bệnh viện ở mức 20% đến 50%. Tại Việt Nam, trong khoảng 10 năm nay đã có nhiều nghiên cứu khảo sát tình trạng dinh dưỡng tại nhiều bệnh viện, kết quả cho thấy tỉ lệ suy dinh dưỡng bệnh viện của nước ta vào khoảng 30% đến 60%.