Vì sao thoát vị đĩa đệm dễ mắc nhưng khó điều trị?

(VOH) - Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân - Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Đại học Y Dược TP cho biết những cơn đau do thoát vị đĩa đệm làm suy giảm nghiêm trọng chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Thoát vị đĩa đệm là bệnh khá phổ biến tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Hằng năm, số người mới mắc đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm chiếm từ 5 - 10% dân số. Là căn bệnh dễ mắc nhưng lại khó điều trị, thoát vị đĩa đệm ngày càng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân, Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Đại học Y Dược TP cho biết những cơn đau do thoát vị đĩa đệm làm suy giảm nghiêm trọng chất lượng cuộc sống của người bệnh. Trường hợp nặng có thể khiến người bệnh yếu liệt, không kiểm soát được khả năng tiêu tiểu. Rất nhiều trường hợp thoát vị đĩa đệm trước đó đã điều trị sai phương pháp, trong dân gian lại còn tồn tại một số quan điểm sai lầm về điều trị thoát vị đĩa đệm như đắp lá, đắp thuốc, nắn xương, bấm huyệt…

Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân đang khám cho bệnh nhân

Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân đang khám cho bệnh nhân

Nhằm cung cấp cho cộng đồng kiến thức y khoa và cập nhật những phương pháp mới trong điều trị chấn thương cột sống thắt lưng, Bệnh viện Đại học Y Dược TP tổ chức “Chương trình tư vấn và khám bệnh miễn phí thoái hóa cột sống thất lưng”, chương trình diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 16/12/2018 tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM – 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5. Quý thính giả quan tâm nhớ đến tham gia./.