Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Xẹp phổi do sặc ô mai, một bé gái suýt chết

    Khoa Hô hấp Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM vừa tiếp nhận 1 bệnh nhân 14 tuổi ở Đăk Lăk bị xẹp phổi do ô mai chui vào đường thở.

    Ảnh minh họa. (Ảnh: Dân trí)

    Trước đó vào tối 10/3, do đùa giỡn nên em nhỏ đã bị sặc hạt ô mai, dẫn đến khó thở, tức ngực. Gia đình đã đưa em vào Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy, một bên phổi của bệnh nhân xẹp khoảng 3/4, có dị vật đang nằm chắn ngang đường thở.

    Sáng 11/3, các bác sĩ nội soi lấy ra hạt ô mai ra. Sau đó bệnh nhi được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 1 để điều trị xẹp phổi. Hiện tình trạng bệnh nhi vẫn còn xẹp phổi một bên.

    VTV