Alcantara bất ngờ tái ngộ thầy cũ Pep Guardiola ở Bayern

(VOH) - Bayern Munich, đương kim vô địch Bundesliga và Champions League, sắp có được chữ ký của tiền vệ CLB Barcelona Thiago Alcantara, ngôi sao góp công lớn giúp Tây Ban Nha vô địch U21 châu Âu hồi tháng rồi.

Như vậy, Thiago sẽ tái ngộ thầy cũ Pep Guardiola.


Thiago Alcantara và chiếc cúp vô địch U21 châu Âu.

Hôm qua 14.7, Barcelona thông tin Bayern Munich đồng ý trả cho đội chủ sân Nou Camp 25 triệu euro để sở hữu Thiago. Hợp đồng kèm theo điều khoản 2 đội sẽ đấu giao hữu với nhau 1 trận trong vòng 4 năm tới.

Còn phía Bayern xác nhận sẽ ký hợp đồng có thời hạn 4 năm nhưng phí chỉ 20 triệu euro (gồm cả trận giao hữu).

Chủ tịch Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge cho biết Thiago là cầu thủ mà tân HLV rất muốn có trong đội hình. Chỉ 22 tuổi nên Thiago có triển vọng phát triển cao.

Thiago Alcantara được sinh ra ở Ý. Cha mẹ là người Brazil. Anh trưởng thành từ lò đào tạo cầu thủ trẻ của Barcelona, được đôn lên đá cho đội 1 Barcelona từ năm 2008. Mùa giải 2011-12, Thiago chơi 45 trận cho Barcelona nhưng mùa rồi dưới trướng Tito Vilanova, Thiago chỉ ra sân 36 trận do bị chấn thương.

Chơi nổi bật tại vòng chung kết U21 châu Âu, trong đó chói sáng nhất là cú hat-trick vào lưới tuyển Ý ở chung kết, thế nên, Alcantara được nhiều CLB liên hệ, trong đó có nhà đương kim vô địch Premier League Manchester United.