Ấn Độ phóng thử tên lửa hành trình mới công nghệ trong nước

VOH - Ngày 18/4, Ấn Độ đã thử nghiệm tên lửa hành trình công nghệ trong nước (ITCM) với tầm bắn 1.000km.

Việc phóng thử diễn ra tại bãi thử tích hợp Chandipur ngoài khơi bờ biển bang Odisha dưới sự giám sát của máy bay chiến đấu Sukhoi-30MKI cùng một số radar, hệ thống theo dõi điện quang và cảm biến đo từ xa được triển khai tại các địa điểm khác nhau nhằm đảm bảo bao phủ toàn bộ đường bay của tên lửa.

thu-ten-lua-3081
Ấn Độ thử nghiệm tên lửa tại bãi thử tích hợp Chandipur ngoài khơi bờ biển bang Odisha - Nguồn: NDTV

Tên lửa thử nghiệm thuộc dòng tên lửa hành trình tấn công mặt đất tầm xa cận âm, với hệ thống ống phóng, là một trong những trụ cột của Lực lượng tên lửa tích hợp ba quân chủng được nâng cấp khả năng chiến đấu và răn đe thông thường.

Một quan chức của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) cho biết: "Tất cả các hệ thống của tên lửa đều hoạt động như mong đợi. Tên lửa đã đi theo quỹ đạo mong muốn."

Quan chức cho biết thêm việc phóng thử thành công khẳng định hiệu suất đáng tin cậy của hệ thống đẩy nội địa do Cơ sở nghiên cứu tuabin khí ở Bengaluru phát triển.

Tên lửa được trang bị hệ thống điện tử hàng không và phần mềm tiên tiến để đảm bảo hoạt động tốt hơn cũng như đáng tin cậy hơn.

Sau một lần thử nghiệm nữa, tên lửa sẽ được triển khai đưa vào trực chiến.