Basel 1-2 Chelsea: The Blues thắng muộn nhờ David Luiz

(VOH) - Bàn thắng trong 4 phút bù giờ cuối trận của hậu vệ David Luiz giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1 trên sân của Basel ở bán kết lượt đi Europa League vào rạng sáng 26.4 (giờ VN), qua đó tạo được lợi thế trước trận lượt về ở Stamford Bridge vào tuần sau.

>>Video clip Basel 1-2 Chelsea

>>Video clip Fenerbahce 1-0 Benfica

Bàn ấn định tỷ số của Chelsea được Luiz ghi từ pha sút phạt trực tiếp. Trước đó, ở phút 87, hậu vệ Fabian Schaer sút thành công quả 11mét, xóa bỏ lợi thế dẫn bàn mà Chelsea tạo được ở phút 12 nhờ bàn thắng từ cú dứt điểm bằng đầu của tiền vệ Victor Moses.

Chelsea quyết tâm chinh phục chiếc cúp Europa League để tránh mùa bóng trắng tay vì ở giải quốc nội họ chẳng những không giành được danh hiệu nào mà còn đang gặp khó khăn trong cuộc đua tranh suất dự Champions League mùa tới.


David Luiz tỏa sáng đúng lúc mang chiến thắng về cho Chelsea.

*Cặp bán kết còn lại diễn ra cùng giờ ở Thổ Nhĩ Kỳ, Fenerbahce thắng khít khao đội bóng đến từ Bồ Đào Nha Benfica 1-0. Egemen Korkmaz đánh đầu ghi bàn duy nhất ở phút 72.

Trận này, nếu may mắn hơn Fenerbahce đã thắng với tỷ số cách biệt vì họ 3 lần bị cầu môn từ chối bàn thắng, kể cả cú sút 11 mét của Cristian trong phút bù giờ cuối hiệp một.

"Buổi tối hôm nay thì tuyệt vời cho bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Có lẽ chúng tôi chưa đạt đẳng cấp bằng họ nhưng chúng tôi có tinh thần chiến đấu kiên cường như Bayern Munich và Borussia Dortmund (2 đội tạo ra cú sốc lớn tại lượt đi bán kết cúp Champions League với Barcelona và Real Madrid trước đó 2 ngày)", tiền đạo Fenerbahce Dirk Kuyt, cầu thủ từng chơi cho Liverpool, nói.

Chung kết Europa League mùa này sẽ diễn ra vào ngày 16.5 ở sân vận động Amsterdam Arena, Hà Lan.