Chelsea vào bán kết Europa League dù ngã ngựa trên đất Nga

(VOH) - Chelsea giành quyền vào bán kết Europa League dù nhận thất bại 2-3 trên sân Luzhniki của Rubin Kazan ở tứ kết lượt về vào rạng sáng 12.4 nhờ thắng chung cuộc sau 2 lượt 5-4.

Sớm tạo được lợi thế sau bàn mở tỷ số của Torres ngay phút thứ 4 nhưng Chelsea không thể đào sâu cách biệt. Phút 55, Rubin Kazan đưa trận đấu về thế cân bằng với bàn thắng của Marcano. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau, Moses lại giúp Chelsea vượt lên dẫn điểm.

Chỉ với cách biệt 1 bàn nên Rubin Kazan vùng lên tìm bàn gỡ. Trong vòng chỉ 4 phút (từ phút 62-65), họ ghi liền 2 bàn do công của Karadeniz và Natcho (11 mét) dẫn lại 3-2. Tuy nhiên, nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại của đội chủ nhà vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm nên dù thắng Rubin vẫn bị loại.


Cầu thủ Tottenham Mousa Dembele ôm mặt thất vọng sau khi để đối phương sút tung lưới.

Trong khi đó, 2 đại diện còn lại của Anh là Tottenham và Newcatle đều dừng bước. Tottenham để thua Basel 1-4 trong màn đấu súng cân não sau khi hòa nhau 2-2 trong 120 phút ở lượt về (tổng tỷ số sau 2 lượt 4-4). Tom Huddlestone và Emmanuel Adebayor là 2 cầu thủ sút hỏng phía Tottenham.

Còn Newcastle cầm hòa Benfica 1-1 ở lượt về trên sân nhà nhưng bị loại vì để thua lượt đi 1-3.

Đội bóng còn lại góp mặt ở bán kết, đó là Fenerbahce, đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ cầm hòa Lazio 1-1 trên sân khách, nhưng giành quyền đi tiếp nhờ thắng lượt đi 2-0.

Fenerbahce và Benfica là 2 đội lần đầu góp mặt tại bán kết Europa League.

Trong hôm nay 12.4, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp bán kết Champions League (cho các đội Real, Dortmund, Bayern Munich và Barcelona) và Europa League (Chelsea, Basel, Benfica và Fenerbahce).