Elon Musk hoãn chuyến đi đến Ấn Độ

VOH - Tỷ phú Elon Musk thông báo hoãn chuyến công tác đến Ấn Độ nhưng sẽ thu xếp để đến quốc gia này trong năm nay.

Ngày 20/4, trên trang cá nhân trên mạng xã hội X, ông chủ hãng xe Tesla, tỷ phú Elon Musk thông báo hoãn chuyến công tác đến Ấn Độ, quyết định hoãn chuyến công tác liên quan đến những quy định chặt chẽ của Tesla.

Lịch trình ban đầu, ông Musk sẽ tới Ấn Độ ngày 21/4 và dự kiến sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Narendra Modi, giới chức Ấn Độ cũng lãnh đạo các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực vũ trụ của nước này.

2911-elon-musk
Tỷ phú Elon Musk - Ảnh: AFP/TTXVN

Hiện tại, tỷ phú Musk đang đợi chính phủ Ấn Độ thông qua quy định cho phép triển khai dịch vụ vệ tinh Starlink băng thông rộng tại nước này.

Ông chủ Tesla cũng được cho là có kế hoạch công bố khoản đầu tư từ 2-3 tỷ USD cho dự án xây dựng nhà máy ở Ấn Độ, mở đường cho nhà sản xuất xe điện xâm nhập thị trường Nam Á rộng lớn này. 

Theo các chuyên gia quan sát, các động thái của tỷ phú Elon Musk quan tâm đến thị trường Ấn Độ là nhằm trấn an các nhà đầu tư sau khi giá cổ phiếu của công ty liên tục sụt giảm, doanh số xe điện giảm sút trước sự cạnh tranh từ các đối thủ Trung Quốc.

Về phía Ấn Độ, Thủ tướng Modi cũng muốn thông qua hợp tác với Tesla để nhấn mạnh những bước tiến trong thực hiện cam kết đưa Ấn Độ trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu, trong bối cảnh tiến trình tổng tuyển cử vừa mới bắt đầu.