Iran cho điều tra vụ UAV tấn công thành phố Isfahan

VOH - Ngoại trưởng Iran cho biết nước này đang điều tra vụ tấn công vào thành phố Isfahan, đồng thời cảnh báo sẽ đáp trả nếu Israel có hành động đi ngược lại lợi ích của Iran.

Ngày 19/4, Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian cho biết Iran đang điều tra vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV) nhằm vào thành phố Isfahan thuộc miền Trung.

Trả lời phỏng vấn hãng tin NBC News, Ngoại trưởng Amirabdollahian nêu rõ các UAV xuất phát từ bên trong Iran và bay được vài trăm mét trước khi bị bắn hạ.

Ông cho biết vụ việc không gây thiệt hại hay thương vong cho Iran và hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy mối liên quan giữa các thiết bị này với Israel.

Tuy nhiên, ông cảnh báo Iran sẽ có biện pháp đáp trả nếu Israel có hành động đi ngược lại lợi ích của Iran.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian
Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian - Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng tin Fars cho biết đã có “3 tiếng nổ” gần căn cứ không quân Shekari gần thành phố Isfahan, sau những báo cáo chưa được xác nhận về các vụ tấn công của Israel vào Iran. Iran tuyên bố đã bắn hạ một số thiết bị bay không người lái. Tư lệnh cấp cao của quân đội Iran Siavosh Mihandoust khẳng định tiếng nổ tại Isfahan là do các hệ thống phòng không của thành phố được kích hoạt để đánh chặn các mục tiêu khả nghi và vụ việc không gây thiệt hại.

Phía Israel chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Trước tình hình này, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen kêu gọi nỗ lực hết sức để đảm bảo tất cả các bên kiềm chế không leo thang tình hình trong khu vực, nhấn mạnh sự cần thiết của việc ổn định khu vực.

Tương tự, Thủ tướng Phần Lan Petteri Orpo hy vọng hai bên sẽ tránh các cuộc tấn công đáp trả.

Iraq cũng bày tỏ quan ngại sâu sắc về vụ tấn công nhằm vào thành phố Isfahan.