Klose cân bằng kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển Đức qua mọi thời đại

(VOH) - Góp 1 bàn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Đức trước Áo tại lượt thứ 7 bảng C vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu vào rạng sáng 7.9, tiền đạo Miroslav Klose vươn lên cân bằng kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển qua mọi thời đại mà huyền thoại Gerd Mueller đang nắm giữ với 68 bàn thắng.


Nếu giữ được phong độ, Klose sẽ lần thứ 4 góp mặt tại vòng chung kết World Cup.

>> Video clip Đức 3-0 Áo

Lần gần nhất tiền đạo 35 tuổi này lập công cho tuyển Đức là trận hòa Thụy Điển 4-4 hồi tháng 10.2012.

"Tuy kỷ lục trên rất ý nghĩa với tôi nhưng tôi chẳng dám đặt mình sánh ngang với huyền thoại Gerd", Klose khẳng định.

"Thành tích ghi bàn tốt của Klose cuối cùng đã đến. Chúng tôi đã từng bàn về nó trong một thời gian", HLV Joachim Loew nói.

Klose ghi được 68 bàn thắng trong 129 trận, còn Mueller thì có hiệu suất ghi bàn xuất sắc hơn vì kỷ lục mà ông lập được chỉ sau 62 trận.

Trận tiếp Áo, hai bàn còn lại sau pha mở tỷ số của Miroslav Klose ở phút 33 được ghi do công của tiền vệ Toni Kroos (51') và tiền đạo Thomas Muller (88').

Với chiến thắng, Đức vững vàng ở ngôi đầu bảng C với 19 điểm, 5 điểm nhiều hơn so với đội xếp nhì Thụy Điển. Trong khi Áo và CH Ireland cùng 11 điểm xếp các vị trí kế. Bảng này còn 3 lượt đấu nữa sẽ khép lại. Do đó, với cách biệt 5 điểm, Đức đã chạm 1 tay vào chiếc vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Brazil vào mùa hè năm sau.