Liverpool thua ngược Man City, Arsenal đoạt lại ngôi đầu

(VOH) - Trận đấu muộn nhất trong ngày lễ tặng quà ( Boxing day) và cũng là cuộc so tài được chờ đợi nhất giữa Manchester City và Liverpool kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về chủ sân Etihad.

Chơi trên sân khách nhưng Liverpool vượt lên dẫn điểm trước ở phút 24 nhờ bàn thắng của Philippe Coutinho. Lợi thế trên chẳng những không được các cầu thủ đến từ vùng Merseyside khai thác để tạo cách biệt an toàn mà còn cho đối phương sút tung lưới 2 bàn ở phút 31 và 45 (Vincent Kompany và Alvaro Negredo lập công), nhận trận thua ngược 1-2.

Với thất bại này, từ vị trí đầu bảng ở vòng 17, Liverpool rơi xuống hạng tư với 36 điểm vì trước đó Arsenal có cú lội ngược dòng hạ đội bóng cùng thành phố Luân Đôn West Ham 3-1, vươn lên đầu bảng với 39 điểm. Ở trận đấu trên, Arsenal bị West Ham dẫn trước vào đầu hiệp 2. Tuy nhiên, thời gian còn lại, Arsenal vùng lên ghi 3 bàn nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Theo Walcott (góp cú đúp ở phút 68 và 71) và tiền đạo vừa trở lại sau chấn thương  Lukas Podolski (79').

Còn Manchester City, có được 3 điểm, họ tiếp tục giữ ngôi nhì bảng với 1 điểm ít hơn đội dẫn đầu.

Trong khi đó, trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea cũng có quà khi đá thắng khít khao Swansea City 1-0. Tuyển thủ người Bỉ Eden Hazard là tác giả bàn thắng. Với chiến thắng này, Chelsea được 37 điểm, giữ vị trí thứ 3.

Mancheser United cũng tìm được niềm vui khi lội ngược dòng đá bại Hull City 3-2 ở sân khách. Để thua chóng vánh 2 bàn chỉ sau 13 phút nhưng các học trò của HLV David Moyes vẫn không nản, họ vùng lên, đưa tỷ số về vạch xuất phát chỉ 13 phút sau đó (nhờ 2 pha làm bàn của Chris Smalling và Wayne Rooney). Và chiến thắng đến với MU nhờ món quà ở phút 66 của James Chester, cầu thủ tự đưa bóng vào lưới nhà. Rời sân với 3 điểm nhưng MU chịu thiệt hại nhỏ trận tới khi thiếu vắng tiền vệ chạy cánh Antonio Valencia do bị nhận thẻ đỏ vào cuối trận.

Được 6 điểm tuyệt đối trong 2 trận liền trong dịp Giáng sinh và lễ tặng quà, Manchester United cần thắng 1 trận đấu nữa để chẳng những bứt khỏi vị trí thứ 7 (31 điểm) hiện tại mà còn khép lại năm 2013 trong niềm vui để hướng đến năm 2014 thành công hơn.

Kết quả các cặp đấu khác tại vòng 18 Premier League: Aston Villa 0 - 1 Crystal Palace, Cardiff City 0 - 3 Southampton, Everton 0 - 1 Sunderland, Newcastle 5-1 Stoke City, Norwich City 1 - 2 Fulham, Tottenham 1 - 1 West Bromwich