Messi giỏi như Pele

(VOH) - HLV Pep Guardiola mong muốn Barcelona đăng quang Champions League mùa giải năm nay dù đội bóng của ông cầm quân bị đội bóng cũ loại khỏi chung kết khi thua 3-5 sau 2 lượt trận.

Ngoài ra, Pep cũng dành lời khen siêu sao Lionel Messi, cầu thủ tỏa sáng với 2 bàn thắng ở lượt đi trên sân Nou Camp hồi tuần rồi, góp phần giúp Barcelona thắng 3-0 để đặt 1 chân vào chung kết, được tổ chức ở Berlin, Đức vào ngày 7/6 tới. "Messi thì xuất sắc qua mọi thời đại, tôi so sánh anh ấy như Pele", Pep nói, "Tôi hy vọng Barcelona thắng trận chung kết thứ 5 của họ".

Messi là chân sút chủ lực của Barcelona mùa giải năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, Messi đã ghi 53 bàn thắng trên mọi mặt trận, nhiều hơn mùa giải trước (ghi 44 bàn vì liên tục dính chấn thương). "Messi đang đạt phong độ tốt nhất như thời tôi có duyên huấn luyện anh ấy", Guardiola nhận xét.

Trong 4 mùa giải cầm quân Barcelona (từ 2008 đến 2012), Guardiola cùng Messi giành được tổng cộng 14 danh hiệu trong đó có 2 chiếc cúp danh giá Champions League. Có lẽ, kỷ lục trên còn lâu mới bị xô ngã.

Trận lượt về với Bayern, Messi chơi lùi so với cặp Neymar và Suarez nhưng anh có những pha châm ngòi cho đồng đội ghi bàn. Ảnh: Reuters

Nói về Bayern, mùa thứ 2 liên tiếp bị chặn đứng ở bán kết và chỉ giành được 1 danh hiệu mùa này, Pep đang chịu nhiều sức ép từ ban lãnh đạo cũng như cổ động viên.

"Tôi chúc mừng các cầu thủ của tôi. Tôi rất tự hào về họ. Chúng tôi đã làm tất cả có thể ở mùa giải năm nay. Mùa trước, chúng tôi giành 4 danh hiệu, mùa này chỉ có 1. Chúng tôi có nhiều vấn đề về chấn thương cũng như lối chơi tấn công, chẳng những trong hôm nay mà ở cả Bundesliga và cúp Quốc gia", Guardiola cho biết thêm.