Mỹ hoàn tất tập trận máy bay ném bom tàng hình B-2

VOH - Hơn một nửa số máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của Không quân Mỹ đã tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn vào đầu tuần này.

Các máy bay B-2 đã bay khỏi Căn cứ Không quân Whiteman ở Missouri, Mỹ hôm thứ Hai, kết thúc cuộc tập trận “Cảnh giác Tinh thần” hàng năm nhằm thể hiện khả năng và sự sẵn sàng của B-2 của căn cứ.

Hơn một nửa số máy bay ném bom tàng hình B-2 của Không quân Mỹ vừa thực hiện chuyến bay hàng loạt
Hơn một nửa số máy bay ném bom tàng hình B-2 của Không quân Mỹ vừa thực hiện chuyến bay tập trận

Cuộc tập trận năm nay có sự tham gia với số lượng B-2 lớn nhất từ ​​trước đến nay,  12 trong số 20 máy bay đang hoạt động tham gia.

Theo Không quân Mỹ, B-2, máy bay ném bom chiến lược dành cho hai người do Northrop Grumman sản xuất, "mang lại hỏa lực khổng lồ, trong một thời gian ngắn, ở bất cứ đâu trên toàn cầu có thể xuyên qua hệ thống phòng thủ bất khả xâm phạm trước đây".

Khả năng tàng hình của nó mang lại cho nó khả năng thực hiện những điều mà các máy bay khác, như máy bay ném bom B-52 và B-1, không thể làm được.

Hiện tại, B-2 là máy bay ném bom tàng hình có thể đe dọa "các mục tiêu có giá trị nhất và được bảo vệ nghiêm ngặt" của đối thủ.

Khả năng xuyên thủng hệ thống phòng không và đe dọa trả đũa hiệu quả của nó mang lại một khả năng tấn công mạnh mẽ, hiệu quả. lực lượng răn đe và chiến đấu tốt trong thế kỷ 21, Lực lượng Không quân cho biết.

Đoạn video về cuộc tập trận gần đây do Căn cứ Không quân Whiteman, căn cứ B-2 duy nhất hoạt động, công bố cho thấy các máy bay ném bom B-2 đang chuẩn bị cất cánh trước khi chạm đường băng và bay đi.

Nhiều thập kỷ sau khi được đưa vào sử dụng lần đầu tiên vào đầu những năm 1990, B-2 vẫn còn phù hợp cho đến ngày nay.

Trong một thời gian dài, nó là máy bay ném bom tàng hình duy nhất trên thế giới, nhưng Mỹ đang đạt được tiến bộ về máy bay ném bom tàng hình mới, B-21 Raider, đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái.

Là máy bay ném bom tàng hình tấn công xuyên thấu, quân đội Mỹ cho biết B-21 dự kiến ​​sẽ "tạo thành xương sống cho lực lượng máy bay ném bom của Không quân trong tương lai".