Nhiều thi thể người nước ngoài được tìm thấy dưới đáy giếng ở Ensenada, Mexico

VOH - Các thi thể của ba vận động viên lướt sóng, hai người Mỹ và một người Australia, đã được tìm thấy dưới đáy giếng sâu hơn 15 mét ở thị trấn Ensenada, Mexico.

Các nạn nhân được xác định là Carter Rhoad (30 tuổi), Callum Robinson (33 tuổi) và Jake Robinson (30 tuổi).

Trước khi mất tích, ba người đàn ông này đang tận hưởng kỳ nghỉ tại Ensenada, một thị trấn du lịch nổi tiếng cách biên giới Mỹ - Mexico khoảng 90 phút lái xe. Họ được nhìn thấy lần cuối cùng vào ngày 27/4. Sau khi không có tin tức gì về họ, các gia đình đã báo cáo họ mất tích và một cuộc tìm kiếm quy mô lớn đã được tiến hành.

gieng
Các thi thể được tìm thấy dưới một cái giếng sâu hơn 15 mét ở Ensenada. - Ảnh: Reuters

Vào ngày 4/5, cảnh sát bang Baja California đã phát hiện ra thi thể của ba người đàn ông trong một cái giếng sâu ở ngoại ô Ensenada. Các thi thể đã bị phân hủy nặng nề và phải mất nhiều ngày để xác định danh tính của họ.

Cơ quan chức năng Mexico cho biết họ tin rằng ba người đàn ông đã bị sát hại và thi thể của họ bị vứt xuống giếng. Ba nghi phạm liên quan đến vụ án đã bị bắt giữ và một chiếc xe bán tải trắng bị cháy được cho là của các nạn nhân cũng được tìm thấy gần hiện trường.

Vụ việc này đã gây chấn động cho cộng đồng Ensenada, vốn được coi là một địa điểm du lịch tương đối an toàn. Baja California là một trong những bang bạo lực nhất ở Mexico, và Bộ Ngoại giao Mỹ đã từng khuyến cáo công dân Mỹ nên cân nhắc kỹ lưỡng việc đến đây do tỷ lệ tội phạm và bắt cóc cao.

Bộ Ngoại giao Mỹ và Australia đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và cam kết hỗ trợ họ trong giai đoạn khó khăn này.