Pellegrini bác bỏ tin thay Mancini dẫn dắt Man City

(VOH) - HLV Manuel Pellegrini bác bỏ tin sẽ thay HLV Roberto Mancini dẫn dắt CLB Manchester City.

Ngay sau trận thua sốc Wigan ở chung kết Cúp FA hôm thứ Bảy 11.5, rộ lên tin ban lãnh đạo Man City đã ký hợp đồng với HLV 59 tuổi Pellegrini.

"Tôi phủ nhận tin tôi sẽ là tân HLV Manchester City",chiến lược gia người Chile Pellegrini tuyên bố trên website CLB Malaga.

"Tôi vẫn còn hợp đồng với Malaga. Tôi chẳng thương lượng và hứa hẹn sẽ dẫn dắt bất kỳ một đội bóng khác".

"Hiện tại, chẳng có việc ký hợp đồng, cũng như thỏa thuận đã đạt được. Tôi thật may mắn và vinh dự vì mỗi năm đều có một CLB lớn quan tâm mời làm việc. Tôi mong tương lai của tôi với Malaga sẽ rõ ràng trong những ngày sắp tới".

Pellegrini có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu nên rất thích hợp trong việc giúp Man City tìm kiếm danh hiệu còn thiếu Champions  League.

Mancini được bổ nhiệm giữ chức HLV trưởng Man City thay cho Mark Hughes hồi tháng 12.2009. Ông giúp "Man xanh" đoạt cúp FA năm 2011 và vô địch Premier League một năm sau đó.  Tuy nhiên, sau trận thua Wigan, cựu HLV Inter Milan đã bị sa thải

Hồi tháng Tư, ban lãnh đạo Man City đã gặp người đại diện của Pellegrini- Jesus Martinez. Martinez cũng là đại diện của tiền vệ Isco, người có tin sẽ gia nhập Etihad vào mùa hè sắp tới. Manicni từng thừa nhận ông chẳng biết lý do vì sao có cuộc gặp trên.

Pellegrini từng dẫn dắt Real Madrid và Villarreal trước khi đến với Malaga vào tháng 11.2010. Và trong trọn mùa bóng do ông nắm quân, Malaga xếp thứ tư tại La Liga, lần đầu trong lịch sử giành quyền dự cúp Champions League, giải đấu mà Malaga vào đến tứ kết (bị loại bởi Dortmund, đội giành quyền đấu chung kết với Bayern Munich ở Wembley vào 26.5 tới).

Tuy nhiên, mùa tới, Malaga sẽ không được phép thi đấu tại cúp châu Âu do bị UEFA phạt vì bị phát hiện sai phạm về tài chính.