Pires: Iniesta là cầu thủ xuất sắc nhất của Barca, không phải Messi

(VOH) - Cầu thủ xuất sắc nhất của CLB Barcelona không phải là Lionel Messi mà là tiền vệ công Andres Iniesta, theo nhận xét của cựu tiền vệ CLB Arsenal Robert Pires.
Trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Iniesta về nhì năm 2010 và về ba năm 2013.

Iniesta từng vô địch World Cup và Euro (2 lần) cùng tuyển Tây Ban Nha nhưng lại thất bại trước Messi trong cuộc đua danh hiệu quả bóng vàng FIFA 2 năm. Dù vậy, theo Pires thành công của Barcelona nhờ sự đóng góp thầm lặng của Iniesta. "Với tôi, Iniesta là cầu thủ xuất sắc nhất tại Barcelona", Pires nói trên đài phát thanh La Xarxa Radio, "Chúng ta thường quan tâm đến Messi nhưng không có Iniesta Barcelona là một đội bóng khác. Iniesta là nhạc trưởng và là chiếc cầu nối toàn đội. Anh ấy chơi rất thanh thoát".

Ngoài ra, Pires còn đoán đồng đội cũ ở CLB Arsneal Cesc Fabregas sẽ là trụ cột của Barca trong tương lai bởi tiền vệ này đang bắt đầu có những ảnh hưởng trong lối chơi của đội chủ sân Nou Camp. "Theo tôi, thành công của Cesc thì chẳng bất ngờ. Anh ấy đang chơi rất tốt và đã khẳng định được chỗ đứng của mình, bên cạnh đó Cesc cũng thường ghi bàn", Pires nói.