Ramsey đen đủi trong ngày sinh nhật

(VOH) - Lội ngược dòng hạ 2-1 trước West Ham tại vòng 18 Premier League vào đêm qua 26.12, Arsenal lấy lại ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, họ phải trả giá cho chiến thắng khi Aaron Ramsey, tiền vệ nổi như cồn ở mùa giải năm nay (ghi 8 bàn thắng), dính chấn thương cơ, vắng mặt 2 trận còn lại trong vòng đấu lễ và đầu năm mới.


Ramsey, phát hiện mới của Arsenal ở mùa giải năm nay.
Trong chiến thắng ngược 3-1 trước West Ham với sự tỏa sáng của Theo Walcott (góp cú đúp), Ramsey dính chấn thương ở phút 63 và được thay bằng Lukas Podolski, chân sút vừa trở lại sau chấn thương cũng là tác giả bàn ấn định tỷ số chung cuộc.

"Đó là chấn thương nặng", Wenger nói trong buổi họp báo, "Theo tôi đoán Ramsey bị căng cơ đùi. Tôi chưa biết mức độ nặng nhẹ của chấn thương trên nhưng chắc chắn mùa Giáng sinh đã khép lại với Ramsey. Hôm nay cũng là ngày sinh nhật của anh ấy".

Khi được hỏi Ramsey sẽ nghỉ dưỡng thương trong bao lâu, HLV Wenger đáp: "Tôi chưa thể trả lời. Sáng ngày mai, chúng tôi sẽ xét nghiệm vết thương".

Điểm lại diễn biến chính trận đấu: khép lại 45 phút đầu tiên mà không bên nào ghi được bàn thắng; khi hiệp 2 bắt đầu chỉ 2 phút, Carlton Cole đưa West Ham vượt lên trước, phút 68, Theo Walcott quân bình tỷ số 1-1; Phút 71, Walcott ghi bàn thứ 2 trong trận từ pha đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-1; 11 phút trước khi trận đấu khép lại, Podolski, cầu thủ lần đầu ra sân sau 4 tháng dưỡng thương, lập công ấn định tỷ số chung cuộc 3-1.

Lần đầu trong 4 trận gần nhất giành trọn 3 điểm, Arsenal đang nắm trong tay cơ hội "vô địch" lượt đi. Để làm được thì họ phải vượt qua Newcastle, đội có có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Stoke City và cũng đang chơi rất ổn định (xếp thứ 6).

"Chúng tôi đã lấy lại sự tự tin của mình sau chiến thắng. Hiện tại chúng tôi đang có cơ hội tốt ở vòng tới khi gặp Newcastle, đội cũng rất tự tin, vì thế đó sẽ một trận đấu khó", Wenger nói.

Sau chuyến làm khách trên sân của Newcastle vào Chủ nhật 29.12, Arsenal sẽ tiếp Cardiff City ở vòng 20 trong ngày đầu năm mới 2014, sau đó chạm trán đối thủ nặng ký Tottenham ở vòng 3 cúp FA.