Ronaldinho dẫn đầu tuyển Brazil đấu giao hữu với Chile

(VOH) - Ronaldinho được gọi vào đội tuyển Brazil thi đấu giao hữu với Chile ở Belo Horizonte vào ngày 24.4.


Brazil đang rất cần những cầu thủ giàu kinh nghiệp như Ronaldinho.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp HLV Luiz Felipe Scolari gọi siêu sao từng thi đấu cho 2 CLB khổng lồ ở châu Âu Barcelona và AC Milan. Trước đó, cầu thủ từng 2 lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không được gọi trong hai trận giao hữu với Ý và Nga hồi tháng trước.

Ronaldinho chơi rất hay trong trận giao hữu Brazil đại thắng Bolivia 4-0 ở Santa Cruz de la Sierra hôm 6.4 khi thực hiện 3 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn. Ở trận đấu đó, Scolari chỉ gọi những cầu thủ chơi cho các CLB ở giải quốc nội Brazil, trong đó có Neymar, Alexandre Pato và Leandro Damiao. Và lần này cũng vậy.

"Chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều ở trận đấu với Bolivia và tôi mong đội sẽ có màn trình diễn tốt hơn khi gặp Chile", Scolari, chiến lược gia trở lại dẫn dắt Brazil hồi tháng 12 năm ngoái nói. Trước đó ông giúp Selecao đoạt cúp vàng thế giới tại World Cup 2002 ở Nhật Bản và Hàn Quốc.

Là nước chủ nhà World Cup 2014 nên Brazil không thi đấu vòng loại, do vậy, họ lấy những trận giao hữu để hoàn thiện đội hình. Trước khi tham dự giải đấu khởi động cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau Confederations Cup (từ ngày 15-30.6), Brazil sẽ đấu giao hữu với Anh ở sân vận động mới Maracana tại Rio de Janeiro (ngày 2.6) và Pháp ở Arena Gremio, Porto Alegre (9.6).

Danh sách cầu thủ Brazil được triệu tập:

Thủ môn: Diego Cavalieri (Fluminense), Jefferson (Botafogo).

Hậu vệ: Marcos Rocha (Atletico Mineiro), Andre Santos (Gremio), Rever (Atletico Mineiro), Henrique (Palmeiras), Dede (Vasco).

Tiền vệ: Jean (Fluminense), Fernando (Gremio), Ralf (Corinthians), Paulinho (Corinthians), Jadson (Sao Paulo), Ronaldinho (Atletico Mineiro).

Tiền đạo: Neymar (Santos), Leandro Damiao (Internacional), Leandro (Palmeiras), Alexandro Pato (Corinthians), Osvaldo (Sao Paulo)