Trung Quốc: Lốc xoáy dữ dội ở Quảng Châu, nhiều người chết và bị thương

VOH - Một trận lốc xoáy kinh hoàng đã quét qua thành phố Quảng Châu ở miền Nam Trung Quốc khiến 5 người thiệt mạng và 33 người bị thương.

Tân Hoa Xã dẫn nguồn giới chức địa phương cho hay trận lốc xoáy đã quét qua quận Bạch Vân, thành phố Quảng Châu của Trung Quốc vào chiều 27/4; tàn phá 141 nhà máy trong khu vực, song không có nhà dân nào bị đổ sập. Trận lốc xoáy cũng đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 33 người bị thương. 

Lực lượng cứu hộ từ các cơ quan ứng phó khẩn cấp, thời tiết, chữa cháy và các cơ sở y tế đạ nhanh chóng được triển khai đến hiện trường. Cùng với sự hỗ trợ của người dân địa phương, công tác tìm kiếm cứu hộ đã hoàn tất. 

2804 tornado in china
Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội về trận lốc xoáy kinh hoàng ở Quảng Châu, Trung Quốc ngày 27/4/2024 - Ảnh: The Standard 

Năm ngoái, nhiều đợt mưa lớn xối xả ở vùng đông nam Trung Quốc từ ảnh hưởng của bão Haikui đã gây ra trận lốc xoáy kinh hoàng và lở đất ở tỉnh Giang Tô khiến 10 người thiệt mạng và chính quyền địa phương cũng phải tiến hành sơ tán khẩn cấp.