Ukraine bắn hạ chiến đấu cơ Su-25 của Nga ở Donetsk

VOH - Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Lực lượng Vũ trang Ukraine đã thành công trong việc bắn hạ một máy bay chiến đấu Su-25 của Nga tại khu vực Donetsk, miền Đông Ukraine.

Trong bài phát biểu qua video vào tối ngày 4/5, Tổng thống Zelensky tiết lộ rằng Lữ đoàn Cơ giới số 110 đã tiến hành bắn hạ máy bay chiến đấu Su-25 của Nga tại khu vực Donetsk. Tuy nhiên, không có thông tin cụ thể hơn về sự việc này được cung cấp.

tong thong ukraine
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong bài phát biểu qua video hàng đêm vào tối 4/5/2024. - Ảnh cắt từ clip 

Ngoài ra, ông Zelensky cũng cho biết rằng vào sáng ngày 4/5, các lực lượng Ukraine đã bắn hạ thành công 13 thiết bị bay không người lái "Shahed" của Nga. Trong khi đó, Nga đã sử dụng 8 tên lửa và gần 70 quả bom dẫn đường nhằm vào các cộng đồng và vị trí biên giới của Ukraine.

Hiện tại, phía Nga chưa có bình luận nào về tuyên bố của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Theo hãng tin Reuters, Donetsk là một trong 4 khu vực của Ukraine mà Nga đã sáp nhập vào sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 9/2022.

Ngày 3/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo rằng trong năm nay, Moskva đã nắm quyền kiểm soát 547 km2 ở các khu vực đã được sáp nhập.

Tờ The Kyiv Independent cũng cho biết rằng Nga đang tiến hành các cuộc tấn công mạnh mẽ ở nhiều khu vực trên mặt trận phía Đông, đặc biệt là tại tỉnh Donetsk, sau khi chiếm thành phố Avdiivka vào tháng 2/2024.

Hiện nay, Moskva đang chuyển trọng tâm sang việc chiếm đóng Chasiv Yar, một thị trấn đặc biệt trên cao, có thể là để mở đường cho các bước tiến xa hơn trong khu vực.

Chiến đấu cơ Su-25 của Nga thường được sử dụng để hỗ trợ không quân trong các chiến dịch tác chiến trên mặt đất.