19 giờ hôm nay 7/12: Ngược dòng ngoạn mục của Việt Nam trước Indo?

(VOH) – Trước khi bước vào trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 vào lúc 19 giờ hôm nay 7/12 trên sân Mỹ Đình, Indonesia đang lợi thế hơn Việt Nam nhờ chiến thắng 2-1 ở lượt đi. Đoàn quân của HLV Hữu Thắng sẽ giành vé vào chung kết nếu có một chiến thắng tối thiểu trên sân nhà với rất đông lực lượng CĐV đang ủng hộ.

HLV Hữu Thắng tự tin đánh bại Indonesia

Trước trận bán kết lượt về với Indonesia, khi mà giới chuyên môn lo lắng thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ bị tâm lý trước những áp lực từ nhiều phía, thì ông thầy xứ Nghệ đã bình thản chia sẻ: “Những ngày qua, tôi cố gắng tạo bầu không khí thoải mái, vui vẻ ở đội tuyển. Tôi nói với các cầu thủ, họ cứ ra sân thi đấu như đây là trận đấu cuối cùng của mình, cống hiến những gì tốt nhất cho khán giả. Còn thắng-thua, trách nhiệm đâu tôi chịu”. Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, Indonesia đặc biệt mạnh ở hai cánh. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Vạn đảo sở hữu tiền đạo Boaz Salossa rất nguy hiểm. Đội tuyển Việt Nam vì vậy ở trận đấu tối nay sẽ phải có đấu pháp hiệu quả để ngăn chặn.

Qua 3 lần gặp nhau gần đây, gồm 2 trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2016, Indonesia đã phá lưới đội tuyển Việt Nam tổng cộng 6 lần, chia đều cho cả 3 trận. Các cầu thủ Indonesia được đánh giá là có thể lực, tốc độ tốt. Đây là lý do giới chuyên môn nhận định, hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam sẽ phải chơi tập trung tối đa, và không được phép mắc sai lầm.

Công Phượng sẽ đóng vai chính tại Mỹ Đình?

Tại AFF Suzuki Cup 2016, lần duy nhất Phượng được đá chính là ở trận gặp Campuchia, nhưng anh lại sớm bị thay ra ở phút 16 khi Đình Luật bị thẻ đỏ. Những trận đấu khác, Phượng chỉ được ra sân ở những phút cuối, khi chưa kịp làm nóng người thì trận đấu đã kết thúc. Chính vì thế, Phượng bị cho là mờ nhạt, chưa có phong độ tốt ở giải đấu năm nay.

Bất ngờ đó được xem là bài toán Công Phượng, HLV Hữu Thắng sẽ trao cho Phượng cơ hội đá sau lưng Công Vinh. Phượng là cầu thủ có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào, có khả năng khuấy đảo hàng thủ đối phương vì thế khi được tin tưởng anh sẽ chơi với hơn 100% sức của mình để không phụ lòng ban huấn luyện.

Chuyên gia Dương Vũ Lâm nói: “Tôi từng làm trưởng đoàn U.19 Việt Nam nên biết rõ Phượng. Cậu ấy càng ức chế càng đá hay, vì thế nếu có cơ hội tôi tin Phượng sẽ tỏa sáng”.

Còn HLV Trần Bình Sự cũng cho rằng Phượng là cầu thủ có tâm lý tốt, ít khi bị tác động từ khán giả, cầu trường nên Phượng là mẫu cầu thủ mà HLV Hữu Thắng cần cho tình thế tuyển Việt Nam gặp nhiều áp lực như lúc này.