4.500 VĐV tranh tài đường chạy siêu marathon Đà Lạt 2019

(VOH) – Ngày 16/3, giải siêu Marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2019 diễn ra tại thành phố cao nguyên Đà Lạt với sự tham dự kỷ lục của gần 4.500 vận động viên chuyên nghiệp và phong trào.

Trong số này, có hơn 400 vận động viên người nước ngoài từ 45 quốc gia trên thế giới, cho cả bốn cự ly 10km, 21km, 42km và 70km. Riêng cự ly siêu marathon 70km đã thu hút hơn 380 vận động viên tranh tài.

Siêu marathon Đà Lạt 2019

Chuẩn bị xuất phát cự ly siêu marathon 70km.

Dalat Ultra Trail là giải chạy địa hình lớn đầu tiên thuộc hệ thống Asia Trail Master tại Việt Nam. Giải chạy mang đến nhiều thử thách cho các vận động viên tham gia bởi sự thay đổi thời tiết liên tục theo độ cao, địa hình đa dạng với những đồi thông bạt ngàn.

Đáng chú ý, lần đầu tiên có cung đường chạy 42km chinh phục LangBiang - nơi cao nhất Đà Lạt với độ cao 2.167m so với mực nước biển.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, giải siêu Marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2019 nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, giới thiệu con người và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp Đà Lạt - Lâm Đồng đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Giải không chỉ là một cơ hội giao lưu học hỏi cho các vận động viên mà còn là cơ hội để các vận động viên nâng cao tinh thần thể thao, sức khỏe và nâng cao ý thức ý thức cộng đồng về giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, phòng chống cháy rừng và bảo vệ rừng.

Siêu marathon Đà Lạt 2019

Các VĐV tranh tài cự ly siêu marathon 70km.

Với thông điệp “Chạy để ngắm nhìn Việt Nam tươi đẹp và cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường sống”, mỗi vận động viên khi tham dự Dalat Ultra Trail 2019  được cung cấp ly tiện lợi thân thiện với môi trường thay thế cho ly giấy và ly nhựa trong suốt sự kiện.

Không chỉ là sân chơi dành cho mọi lứa tuổi có thể thử sức và tranh tài ở nhiều nội dung khác nhau, Dalat Ultra Trail 2019 còn truyền tải thông điệp sức khỏe đến cộng đồng, một lối sống năng vận động và khỏe mạnh hơn.

Trong nhiều năm trở lại đây, khi công nghệ ngày càng phát triển con người dần trở nên lười vận động cùng với việc sử dụng các loại thức ăn không tốt cho sức khỏe đã và đang gây ra những tác hại đối với sức khỏe nhất là các căn bệnh nguy hiểm về tim mạch, tiểu đường hay béo phì,…

Việc cùng nhau chạy, cùng nhau sống khỏe là mục tiêu mà Dalat Ultra Trail muốn hướng đến với mong muốn xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh và năng vận động.

Siêu marathon Đà Lạt 2019

Không chỉ nâng cao sức khỏe, kết nối đam mê, giải còn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng.

Nối tiếp sự kiện Dalat Ultra Trail 2019, giải đạp xe địa hình quốc tế Dalat Victory Challenge sẽ diễn ra trong ngày 17/3/2019 với các cự ly đạp xe địa hình 42km và 70km.

Theo Ban tổ chức, đây là một cung đường khó đối với người chơi xe đạp địa hình. Vì thế, cuộc thi khuyến khích người tham gia vượt qua thử thách, không ngại chinh phục giới hạn của bản thân để luôn hướng về phía trước.