9.000 VĐV tranh tài ở giải Marathon TPHCM 2019

Đây là lần thứ 6 HCMC Marathon được thành phố tổ chức, tiếp nối truyền thống khởi đầu năm mới nhằm đề cao giá trị cộng đồng, phát triển tinh thần chạy bộ và sự kết nối không biên giới của thể thao.

Sau hơn 2 tháng phát động, giải Marathon Thành phố Hồ Chí Minh - HCMC Marathon lần thứ VI năm 2019 sẽ chào mừng hơn 9.000 vận động viên đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, hứa hẹn khởi đầu năm mới sôi nổi và ấn tượng. Thông tin được công bố tại buổi họp báo do Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Liên đoàn điền kinh TP cùng các đơn vị tài trợ đã tổ chức vào chiều 9/1.

Đây là lần thứ 6 HCMC Marathon được thành phố tổ chức, tiếp nối truyền thống khởi đầu năm mới nhằm đề cao giá trị cộng đồng, phát triển tinh thần chạy bộ và sự kết nối không biên giới của thể thao.

Theo đó, giải sẽ diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/1/2019 tại Quận 7, bao gồm 5 cự ly: Marathon (42 km), bán Marathon (21 km), 10 km, 5 km và Kids Dash (1 km) dành cho mọi đối tượng tham dự, không phân biệt độ tuổi hay quốc tịch. Trong đó, các vận động viên của 3 cự ly dài nhất bao gồm 2 nhóm vận động viên Elite (chuyên nghiệp) và Amateur (không chuyên) sẽ cùng chinh phục cầu Phú Mỹ. Ở giải lần này, ban tổ chức quyết định mở rộng thêm 1 làn đường chạy trên cầu Phú Mỹ cho các vận động viên 42 km/21 km và 10 km tranh tài.

Theo Ban tổ chức, giải năm nay số lượng vận động viên tăng mạnh so với các năm trước. Trong số các đoàn quốc tế, đông nhất là các vận động viên đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Mỹ và Hàn Quốc. Vận động viên lớn tuổi nhất là ông Taichi Shirakawa, 86 tuổi đến từ Nhật Bản, tham dự đường chạy 10km.

 Marathon TPHCM 2019

Ban tổ chức thông tin về đường chạy cũng như những nét mới của giải

Giải Marathon TPHCM được biết đến như một trong những cuộc thi khởi động phong trào chạy bộ tại khu vực trong những năm gần đây. Liên đoàn Điền kinh TPHCM dự kiến sẽ mời một số tên tuổi trong làng điền kinh Việt Nam đến tham dự, như Lê Tú Chinh - VĐV điền kinh vô địch SEA Games 2017, Bùi Thế Anh - VĐV vô địch Việt dã toàn quốc và marathon báo Tiền Phong 2018, vận động viên cầu lông Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Hải Đăng (công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2019), cũng như một số VĐV giành HCV Đại hội thể thao toàn quốc 2018 vừa qua như Vũ Phương Anh, Nguyễn Thanh Bình…

Với thông điệp “Mơ giấc mơ lớn”, giải mang đến cơ hội lý tưởng để tất cả mọi người thỏa khát khao chinh phục giới hạn của bản thân, cùng mơ giấc mơ lớn và đạt mục tiêu xa hơn hơn chính mình.

Đáng chú ý, bắt đầu từ năm 2019, không chỉ nâng cao nhận thức của người dân về việc rèn luyện sức khỏe thông qua Thể thao, Giải Marathon TP.HCM còn kêu gọi hành động bảo vệ môi trường bằng cách giảm thiểu chất liệu nhựa sử dụng xuyên suốt sự kiện và nhận thức phân loại rác.