Áo vàng tiếp tục hoán đổi sau chặng 8

(VOH) - Sáng nay 18/12, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018 – vòng đua 3 nước Đông Dương đã khép lại chặng đua thứ 8.

>> Nhấn vào bên dưới để xem kết quả chi tiết chặng 8 Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018

NamKyKhoiNghiaCHANG8_20181219115213.xlsx

Chiến thắng chặng thuộc về tay đua Nguyễn Minh Việt đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM khi đã xuất sắc cán đích trước tiên qua đó đánh chiếm chiếc áo vàng của tay đua đàn anh Mai Nguyễn Hưng đầy thuyết phục.

Chặng đua từ TP Pleiku – tỉnh Gia Lai về TP Buôn Ma Thuột – tỉnh Đắk Lắc dài 179km.

Có mặt tại đích đến chứng kiến các cua rơ bung sức về đích, ông Ngô Quang Vinh – Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Mô tô xe đạp TPHCM đánh giá, chặng đua hôm nay diễn ra kịch tính, hấp dẫn trên từng km, điều này cũng góp phần thành công cho cuộc đua vòng qua 3 nước Đông Dương năm nay.

Theo ông Vinh, đây là một chặng đua khó lường, khi nhìn vào bảng tổng sắp sau chặng 7 thì Mai Nguyễn Hưng đang có được lợi thế. TPHCM đang giữ 3 danh hiệu cá nhân và đồng đội. "Hôm nay chúng ta đã thấy một kịch bản đầy kịch tính đó là sự hoán đổi áo vàng của vận động viên Mai Nguyễn Hưng và Nguyễn Minh Việt của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM, khi Nguyễn Minh Việt thua áo vàng Mai Nguyễn Hưng đến hơn 8 phút, một con số rất khó san lấp. Hôm nay Nguyễn Minh Việt đã về đích trước top sau đến hơn 12 phút, như vậy Minh Việt đương nhiên mặc áo vàng” - ông Vinh phân tích.

Rõ ràng với những diễn biến trên đường đua, từng điểm thưởng dọc đường cũng như tại đích đến luôn luôn có sự cạnh tranh hết sức quyết liệt giữa các cua rơ. Chặng đua dài kèm theo nhiều đồi dốc và có gió mạnh cũng ảnh hưởng nhiều đến tốc độ của các cua rơ.

Nhà báo Dư Hải – báo Thể thao TPHCM cho rằng, những kịch tính ngay đích đến với sự xuất sắc giành chiến thắng của Nguyễn Minh Việt đã thấy được sự tài tình về chiến thuật trên đường đua của Huấn luyện viên Đỗ Thành Đạt của đội đua Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM.

“ Đây là chiến thuật rất hay của huấn luyện viên Đỗ Thành Đạt khi 2 tay đua Minh Luận và Minh Việt bứt ra đi và Mai Nguyễn Hưng lùi lại phía sau khi cách đến khoảng 30km, còn Lê Nguyệt Minh rớt lại phía sau kèm lại top đông để tạo điều kiện cho Minh Việt thoát ra và về đích hơn 1 phút, chính điều này đã giúp Minh Việt lấy áo vàng từ tay của người anh đồng đội Mai Nguyễn Hưng”.

Ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint) khi đi được 25 km, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM - Minh Giang đã rút thắng trước tiên để giành 5 điểm áo xanh. Tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 tại Ủy ban nhân dân thị trấn Ea D’Răng, huyện H. Ea H’Leo, tay đua Hà Kiều Tấn Đại của đội TPHCM-Minh Giang đã rút thắng trước tiên để giành 5 điểm thưởng. Tại Sprint 3 khi cách đích đến khoảng 40km tại Đài Truyền thanh – Truyền hình Buôn Hồ, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM-Minh Giang một lần nữa đã rút thắng trước tiên để giành 5 điểm thưởng.

Các cua rơ nhận giải thưởng các chặng

Với những toan tính chiến thuật hết sức hợp lý và tài ba của ban huấn luyện đội đua TPHCM, cùng với đó là nỗ lực của ê kíp vận động viên TPHCM đã thay phiên nhau kéo tốp đi đầu trong suốt chặng đua nhằm đưa cua rơ Nguyễn Minh Việt về đích.

Tại đích đến tại TP Buôn Ma Thuột, tay đua Nguyễn Minh Việt của đội Anh Văn hội Việt Mỹ TPHCM đã rút thắng trước Nguyễn Minh Luận và Hà Kiều Tấn Đại của đội TPHCM-Minh Giang để giành chiến thắng chặng sau 4h25’33” với tốc độ trung bình gần 41km/h.  

Tay đua Nguyễn Minh Việt đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM bày tỏ: “Em xin gửi lời các ơn đến các đồng đội và ban huấn luyện để hỗ trợ em hết mình trong suốt chặng đua hôm nay, em rất vui và phấn khởi khi hôm nay được nhất chặng và mặc luôn chiếc áo vàng của người đàn anh của mình, chặng đua hôm nay không có đèo nhưng dốc thì cũng khá nặng đối với tụi em, nhưng tụi em vẫn cố gắng chạy để đạt thành tích tốt”.

Như vậy, sau chặng 8 ngày hôm nay, một lần nữa chiếc áo vàng lại tiếp tục có sự hoán đổi khi tay đua Nguyễn Minh Việt đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM đã giành chiếc áo vàng của tay đua đàn anh Mai Nguyễn Hưng.

Trong khi đó với việc liên tiếp giành những điểm tích lũy tại các điểm sprint – điểm thưởng dọc đường, tay đua Lê Nguyệt Minh (TPHCM-Minh Giang) đã có 115 điểm dẫn đầu giải áo xanh sau 8 chặng đua.

Các vận động viên nỗ lực ghi điểm chặng

Áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất đang thuộc về tay đua bí ẩn Kim Chantou của Campuchia. Ở danh hiệu giải đồng đội sau 8 chặng, đội đua Tập đoàn Lộc Trời An Giang đã vươn lên dẫn đầu, xếp thứ 2 là đội Dược Domesco Đồng Tháp và hạng 3 là đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM.

Sáng mai 19/12, các tay đua thi đấu chặng 9 từ TP Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk về TP Nha Trang – Khánh Hòa đường dài 189km.

Đây vẫn tiếp tục là chặng đua dài nên các cuộc tấn công để nhằm tranh chấp để cải thiện số giờ sẽ diễn ra giữa các ê kíp TPHCM, Đồng Tháp, và An Giang.

Ông Nguyễn Quốc Tiến – trưởng ban trọng tài cuộc đua đánh giá: “Sở trường của đội đua TPHCM là đường trường và đổ đèo nên chặng đua ngày mai vẫn tiếp tục là những tính toán của đội TPHCM để làm sao kéo giảm được thêm nhiều thời gian với các đội có thành tích hiện nay, để tính toán cho các chặng leo đèo”.

Ông Ngô Quang Vinh – Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Mô tô Xe đạp TPHCM cho rằng: “Ngày mai là đoạn đường có nhiều đoạn đổ dốc nên rất khó có nhiều vận động viên có thể bứt tốc và tăng tốc xa được với khoảng cách 10 phút này, tôi nghĩ rằng Nguyễn Minh Việt sẽ bảo vệ áo vàng cho ngày mai cũng như đội Tập Đoàn Lộc Trời cũng bảo vệ được chức vô địch đồng đội sau 8 chặng”.

Mọi diễn biến trên đường đua của chặng đua thứ 9 - cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng - lần thứ 21 năm 2018 vòng đua 3 nước Đông Dương từ TP Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk về TP Nha Trang – Khánh Hòa đường dài 189km, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật đến người hâm mộ thể thao trên các kênh sóng của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, Fm 99.9 Mhz và Fm 95.6Mhz ngay tại đích đến.

Ngoài ra, toàn bộ diễn tiến của chặng đua ngày mai cũng sẽ được livestream trên fanpage Radio VOH và các fanpage liên kết khác.