Báo chí châu Á nói gì về chiến thắng Việt Nam trước Jordan?

(VOH) – Tuyệt vời, xuất sắc, quả cảm… là những gì báo chí châu Á nói về chiến thắng của Việt Nam trước Jordan trong trận đấu loại trực tiếp tại Asian Cup 2019.

Trang FOX Sports Asia giật tít đơn giản trong bài tường thuật sau trận đấu: "Việt Nam khiến Jordan phải trả giá trên chấm luân lưu". Bài viết thể hiện các từ mang tính ngợi ca để đánh giá về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam như quả cảm, kỳ diệu, xuất sắc…

Bình luận về bàn thắng cân bằng tỉ số của Công Phượng, trang FOX Sports Asia trong dòng trạng thái trực tiếp trên mạng xã hội nhận xét đây là một thành quả xứng đáng sau những nỗ lực không ngừng của những cầu thủ áo đỏ. "Tuyển Việt Nam đã chơi xuất sắc từ đầu trận đấu. Trong tình huống ghi bàn, Công Phượng đã kết thúc hoàn hảo sau đường chuyền như đặt của Trọng Hoàng" - trang này viết.

FOX Sports Asia cũng đánh giá cao thủ thành Đặng Văn Lâm trong hơn 120 phút thi đấu khi luôn tỉnh táo ở những tình huống đọc trận đấu và nhất là pha đổ người xuất thần ở loạt sút luân lưu. "Văn Lâm đã thi đấu ngoạn mục trong trận đấu hôm nay. Anh ấy liên tục tạo ra những pha cứu thua tuyệt vời để giữ lấy hi vọng cho đội tuyển Việt Nam".

HLV Park Hang Seo - Báo chí châu Á nói gì về chiến thắng Việt Nam trước Jordan

Hình minh họa: internet

Báo chí Jordan cũng thể hiện sự thất vọng trước màn trình diễn của tuyển nhà và đánh giá cao nội lực tuyển Việt Nam.

Báo Al Ghad (Jordan) gọi tuyển Việt Nam là "thế lực mới nổi của bóng đá châu Á" và khẳng định thất bại của tuyển Jordan không có gì phải bàn cãi khi đội nhà lép vế về mọi mặt. 

Báo này dẫn lại chi tiết các thống kê trận đấu như số cú sút, phạt góc, thời lượng kiểm soát bóng... để làm rõ nhận định của mình.

Trên báo Alawaba (Jordan), tác giả Stephen gọi thủ thành Đặng Văn Lâm là người hùng của tuyển Việt Nam. Ông Stephen miêu tả: "Văn Lâm với tinh thần vững vàng đã có cú đổ người chuẩn xác để cản phá quả phạt đền của Ahmed Samir".

Trong bài viết của mình, tác giả Stephen rất công bằng khi cho rằng Jordan không tạo được sức ép cho Việt Nam về cả tinh thần lẫn thể chất, đồng thời tỏ ra tiếc nuối với các cơ hội bị lỡ của Việt Nam.

Còn báo Alrai (Jordan) đưa nổi bật phát biểu của hai HLV Park Hang Seo và Vital Borkelman sau trận đấu. Cụ thể, ông Vital Borkelman thừa nhận Việt Nam thắng xứng đáng và bày tỏ mong muốn được tiếp tục gắn bó với đội tuyển Jordan.