Cầu thủ bị phạt nặng vì thông báo Iniesta không ra sân tại J-League

(VOH) - Một hậu vệ của CLB Vissel Kobe vừa nhận án phạt cấm thi đấu chỉ vì nhắn tin cho bạn rằng Andres Iniesta không ra sân thi đấu.

Theo Sport.es, ba tuần trước, hậu vệ Shunki Takahashi của Vissel Kobe đã nhắn tin với một người bạn để tiết lộ rằng cựu cầu thủ Barcelona - Andres Iniesta không có mặt trong đội hình thi đấu ở cuộc đối đầu Urawa Reds hôm 23/9 vì chấn thương. Đen đủi thay, người bạn của cầu thủ này đã chia sẻ thông tin lên MXH Twitter.

Việc rò rỉ về tình hình nhân sự đội bóng của HLV Juan Manuel Lillo đã sớm lan đến truyền thông địa phương. Người bạn này đã xóa bài đăng sau đó nhưng không kịp để ngăn nội dung lan truyền trên Internet. Sau khi luật sư tiến hành điều tra vụ việc, CLB Vissel Kobe đã tìm ra thủ phạm tiết lộ thông tin đội nhà.

Takahashi đã nói lời xin lỗi trên trước toàn thể NHM và nhận án phạt nặng vì làm rò rỉ thông tin của đội nhà.

Takahashi đã nói lời xin lỗi trên trước toàn thể NHM và nhận án phạt nặng vì làm rò rỉ thông tin của đội nhà.

Vụ việc tưởng chừng như chẳng có gì to tát nói trên lại gây vô số rùm beng trong làng bóng đá Nhật Bản. Mức độ nghiêm trọng lên tới mức, Vissel Kobe ra quyết định cấm Takahashi thi đấu một tháng vì vi phạm nội quy. Án phạt được tính từ ngày 24/9, một ngày sau trận đấu giữa Kobe và Urawa.

Vissel Kobe là CLB nơi Iniesta thi đấu từ hồi tháng 7/2018, sau khi kết thúc World Cup 2018. Tiền vệ người Tây Ban Nha là một trong những ngôi sao sáng giá nhất đội hình Kobe, bên cạnh Lukas Podolski, cựu tuyển thủ Đức, người hiện giữ băng thủ quân của Kobe.

Dù có Iniesta, đội chủ sân Kobe Wing Stadium chưa thể cải thiện được thành tích tại J-League 1. Đội bóng miền Tây Nhật Bản hiện đứng thứ 11 trên bảng điểm sau 29 vòng đấu và kém đội dẫu đầu Kawasaki 20 điểm.