Chặng 10 giải xe đạp quốc tế VTV 2018: Ngoại binh Sarda Perez Javier cầm chắc áo đỏ vua leo núi

VOH - Ngày 12/9, giải xe đạp quốc tế VTV 2018 đã diễn ra chặng thi đấu thứ 10.

Từ TP Quy Nhơn (Bình Định) đi TP Pleiku (Gia Lai). Đây là chặng đua rất cam go khi các tay đua không chỉ vượt qua lộ trình 168km, mà còn phải chinh phục hai ngọn đèo An Khê rồi Măng Giang, cùng nhiều con dốc cao.

giải xe đạp quốc tế VTV 2018

Tay đua Philippines Oranza về nhất chặng 10

Với khả năng leo đèo mạnh mẽ, tay đua ngoại binh Sarda Javier Perez (Tập đoàn Lộc Trời) về nhất tại đỉnh đèo An Khê để cầm chắc áo chấm đỏ vua leo núi giải năm nay. Ở ngọn đèo Măng Giang, vua leo núi giải năm ngoái là Junrey Navarra (đội Philippines) là người chiến thắng.

Tuy nhiên, với khoảng cách thua 12 điểm, tay đua Philippines đã chắc chắn mất áo đỏ về tay Sarda Javier Perez, khi hành trình còn lại không còn tính điểm đèo.

Sau khi đổ đèo, đoàn đua chia nhiều tốp, trong đó tốp đầu với 19 cua-rơ, chủ yếu là các tay đua ngoại, đã kéo nhau về đích.

Sau 4 giờ 27 phút 39, tay đua Ronald Oranza (Philippines) là người cán đích đầu tiên, đạt tốc độ trung bình 37,661 km/h. Phan Hoàng Thái của Dược Domesco Đồng Tháp về nhì, còn cua-rơ đang mặc áo vàng David van Eerd (Hà Lan) về thứ ba. Tốp đông gồm các tay đua trong nước về đích sau tốp đầu tới 5 phút 58 giây.

giải xe đạp quốc tế VTV 2018

Ngoại binh Sarda Perez Javier đội Tập đoàn Lộc Trời xem như cầm chắc áo chấm đỏ vua leo núi

Do khoảng cách bị bỏ xa, đã có nhiều sự xáo trộn trên bảng tổng sắp. Tay đua David van Eerd vẫn giữ chắc chiếc áo vàng và áo xanh tổng sắp. Trong khi đó, giải  áo trắng cho tay đua trẻ hay nhất từ tay Huỳnh Thanh Tùng đã chuyển qua Purnomo Setiawan (Indonesia).

Ba đội đua Tập đoàn Lộc Trời, Dược Domesco Đồng Tháp và Bike Life Đồng Nai bị đánh bật khỏi ba vị trí dẫn đầu đồng đội bởi ba đội đua nước ngoài là Hà Lan, Indonesia và Philippines.

Ngày 13/9, giải diễn ra chặng 11 từ TP Pleiku  đi TP Buôn Ma Thuột, lộ trình dự kiến 179 km.