Chặng 13 giải xe đạp VTV Cup 2017: Nguyễn Thành Tâm lần đầu nhất chặng

(VOH) - Kết quả bảng tổng sắp không thay đổi khi tay đua Jiung Jang của Hàn Quốc vẫn giữ áo vàng tổng sắp,

Trưa 16/9, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) xuất sắc về nhất chặng từ TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đi TP Bảo Lộc. Đây là chiến thắng đầu tiên của Thành Tâm ở giải năm nay.

Sau chặng đua gian khổ chinh phục 2 ngọn đèo Khánh Lê và Giang Ly từ TP Nha Trang đến TP Đà Lạt ngày hôm trước, chặng đua thứ 13 từ Đà Lạt đến Bảo Lộc được xem là khá nhẹ nhàng với các tay đua. Dù vậy, thời tiết không ủng hộ đoàn đua khi cơn mưa lạnh vào sáng sớm ở phố núi ít nhiều ảnh hưởng đến tốc độ xuất phát của các cua-rơ.

Các em học sinh đứng dọc Quốc lộ 20 chào đón đoàn đua

Tại điểm giải thưởng dọc đường đầu tiên ở huyện Đức Trọng, tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) đã vượt qua các đối thủ để giành chiến thắng. Còn ở giải thưởng dọc đường thứ 2 tại huyện Di Linh, chiến thắng thuộc về tay đua Jan Paul Morales của Philippines.

Lúc này, các tay đua Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long) và Phan Tuấn Vũ (Cần Thơ) đã tăng tốc vượt lên, bỏ xa đoàn đông phía sau hơn 2 phút.

Tại đích đến, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm, một tay đua có nước rút tốt nhất Việt Nam đã khẳng định đẳng cấp khi vượt qua Nguyễn Minh Luận và Phan Tuấn Vũ để cán đích đầu tiên sau 2 giờ 22 phút 01 giây, tốc độ trung bình 42,249km/giờ.

Áo vàng Jiung Jang và các tay đua mạnh khác về trong đoàn đông sau đó hơn 2 phút. 

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm lần đầu tiên về nhất chặng

Sau chặng 13, kết quả trên bảng tổng sắp không thay đổi, khi tay đua Jiung Jang của Hàn Quốc vẫn giữ áo vàng tổng sắp, tay đua Ngô Văn Phương của đội Hà Nội chiếm áo trắng. Áo đỏ vua leo núi thuộc về Junrey Navarra của đội CCN Hà Lan, trong khi Lê Văn Duẩn của đội Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM giữ chắc chiếc áo xanh nước rút.

Nội dung đồng đội, Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM giữ chắc ngôi đầu, theo sau là Dược Domesco Đồng Tháp và Bike Like VDC.

Ngày 17/9, đoàn đua thi đấu chặng cuối từ huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng về TP.HCM, lộ trình 150 km.