Chia tay Real Madrid, Ronaldo đầu quân cho Juventus

(VOH) - Cristiano Ronaldo sẽ chuyển sang thi đấu cho Juventus kể từ mùa hè này sau mức phí kỷ lục. 

Trước đó, trang chủ của Juventus xác nhận thông tin họ đã hoàn tất việc mua Ronaldo từ Real Madrid với mức phí 100 triệu Euro, chi trả trong 2 năm tài khóa. Thời hạn hợp đồng của ngôi sao người Bồ Đào Nha với câu lạc bộ mới kéo dài tới tháng 6 năm 2022.

Trong khi đó, Real Madrid thông báo: "Câu lạc bộ Real Madrid muốn thông báo rằng, để đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của Ronaldo, hai bên đã đạt được thỏa thuận chia tay để anh gia nhập Juventus.

Hôm nay, Real Madrid muốn bày tỏ lòng biết ơn tới cầu thủ đã chứng tỏ mình là số 1 thế giới và là người đã đánh dấu một trong những giai đoạn huy hoàng nhất trong lịch sử đội bóng cũng như bóng đá thế giới.”

Chia tay Real Madrid, Ronaldo đầu quân cho Juventus

9 năm tại Real Madrid, Ronaldo giành không ít danh hiệu lớn nhỏ, trong đó nổi bật nhất là 4 chức vô địch Champions League - Ảnh: REUTERS

Sau 9 năm gắn bó cùng Real Madrid,  Ronaldo đã giành 16 danh hiệu với câu lạc bộ gồm 4 Champions League, trong đó có 3 chức vô địch liên tiếp. Cũng trong màu áo Real, Ronaldo đã giành 4 Quả bóng vàng, 3 Chiếc giày vàng và nhiều danh hiệu khác.

Tâm thư Cristiano Ronaldo ngày rời Real Madrid

Trang chủ đội bóng Real Madrid đăng tải bức thư của Cristiano Ronaldo gửi đến người hâm mộ ngày chia tay

Những năm khoác áo Real Madrid và sinh sống ở thành phố Madrid chắc chắn là khoảng thời gian tươi đẹp nhất cuộc đời tôi.

Giờ đây, tôi muốn bày tỏ niềm biết ơn vô hạn đến câu lạc bộ, đến người hâm mộ và đến thành phố này. Tôi thành thật gửi lời cảm ơn đến tất cả vì tình yêu và niềm cảm hứng họ mang đến cho tôi.

Mọi thứ thật tuyệt vời trong 9 năm qua - 9 năm đặc biệt - 9 năm đầy cảm hứng. Ở Real Madrid, tôi phải nỗ lực vì yêu cầu đội bóng rất cao, nhưng chắc chắn tôi sẽ không bao giờ quên khoảng thời gian tôi tận hưởng niềm đam mê bóng đá ở đây, theo một cách độc nhất vô nhị.

Tôi có những đồng đội xuất sắc trên sân cỏ. Tôi cảm nhận được sự nồng ấm lan tỏa từ một tập thể kỳ diệu - một tập thể cùng nhau làm nên lịch sử khi giành 4 chức vô địch Champions League trong vòng 5 năm, trong đó có 3 chức vô địch liên tiếp.

Cũng nhờ có đồng đội, tôi giành được 4 danh hiệu quả bóng vàng và 3 danh hiệu chiếc giày vàng. Khoảng thời gian diệu kỳ trong sự nghiệp của tôi đều gắn bó với câu lạc bộ vĩ đại - Real Madrid

Real Madrid đã chiếm trọn trái tim tôi. Real Madrid là gia đình của tôi. Do đó hơn bao giờ hết, tôi muốn nói lời cảm ơn, cảm ơn câu lạc bộ, cảm ơn ngài chủ tịch, cảm ơn giám đốc kĩ thuật, cảm ơn huấn luyện viên, cảm ơn đồng đội, cảm ơn các nhân viên kĩ thuật, các bác sĩ và tất cả những nhân viên đã làm cho mọi thứ tuyệt vời và không hề nhàm chán.

Một lần nữa tôi cảm ơn những người hâm mộ. Tôi cũng thầm cảm ơn bóng đá Tây Ban Nha. Trong suốt 9 năm, tôi luôn chơi bóng với động lực sánh kịp những bậc tiền bối lão làng của Real Madrid.

Tôi dành sự ngưỡng mộ và ghi lòng tạc dạ với tất cả, tất cả…

Giờ đây, tôi biết đã đến lúc cần một chu kỳ mới. Tôi ra đi nhưng chiếc áo này, đôi giày này, và cả sân vận động Santiago Bernabeu sẽ luôn ở trong tim tôi dù tôi đến bất cứ đâu.

Cảm ơn tất cả.

Và tôi sẽ lập lại câu nói đầu tiên khi đến Santiago Bernabeu - sân vận động của chúng ta - 9 năm trước: Hala Madrid!

Theo TTO