Choáng với áo đấu có giá trị tài trợ kỷ lục của Hamilton

(VOH) - Hamilton khởi đầu mùa giải năm nay với chiếc áo đấu có giá trị tài trợ lên đến 112 triệu Bảng.

Ngày 25-3 tới đây, trên một chiếc xe đua F1 có công suất 1.000 sức ngựa, cùng bộ áo đấu có giá trị tài trợ lên đến 112 triệu Bảng/năm. Và giá trị đó còn cao hơn giá trị chiếc áo đấu của Man City, “chỉ có”… 95 triệu Bảng (với sự hiện diện của những nhà tài trợ là Puma, Etihad và Nexen).

Với 12 logo nhà tài trợ in trên áo thi đấu, tay đua 33 tuổi này đã bỏ túi 112 triệu bảng Anh/năm. Trong số này, logo của Tập đoàn dầu khí Malaysia Petronas - nằm ở "mặt tiền" - có giá cao nhất với 50 triệu bảng/năm, xếp sau là Mercedes với 30 triệu bảng. Tuy nhiên, với 3 năm trên hợp đồng, hãng xe của Đức đã lập kỷ lục là hợp đồng tài trợ lớn nhất lịch sử thể thao nước Anh.

Các nhà tài trợ còn lại: Bose, Tommy Hilfiger, Monster Energy, UBS, Qualcomm, Epson, IWC Schaffhausen, Wihuri, Puma, Bose, mỗi hợp đồng có giá trị hợp đồng từ 1,5 đến 7,5 triệu bảng Anh/năm.

Đó chỉ là giá trị chiếc áo đấu của Hamilton trong màu áo đội đua Mercedes. Riêng tay đua người Anh này còn có được những thỏa thuận, và những hợp đồng tài trợ riêng lẻ với Tommy Hilfiger, Puma, Bose cùng với Monster Energy… giúp anh thu thêm được khoảng 10 triệu Bảng/năm. Theo đó, 2018 sẽ là một năm bội thu nữa đối với tay đua có thu nhập cao nhất nước Anh hiện nay.

Tay đua F1 có 4 lần vô địch thế giới Hamilton

Tay đua F1 có 4 lần vô địch thế giới cho biết: "Niềm đam mê tốc độ không hề giảm trong tôi và tôi luôn muốn đối đầu với những thách thức mới. Tôi vẫn luôn có câu hỏi thế này khi lái thử nghiệm những chiếc xe đua mới. Tôi vẫn còn có thể làm được? Mọi người nói tôi không dám bởi tôi sẽ không có cảm giác tốt khi ngồi trong xe sau 1 năm nhưng tôi muốn loại bỏ những suy nghĩ đó..."

Hamilton đang đứng trước tin đồn sẽ rời khỏi đội đua “Mũi tên Bạc” vào cuối mùa giải năm nay. Thông tin này khiến cho Mercedes như “đứng trên than hồng” và đó cũng là lý do họ vừa đặt lên bàn đàm phán một bản hợp đồng khủng – có thời hạn 3 năm và trị giá lên đến 120 triệu Bảng, hòng trói chân Hamilton trong những năm sắp tới...

Ông chủ của đội Mercedes – Toto Wolff – hy vọng sẽ thuyết phục được Hamilton đặt bút ký vào bản hợp đồng gắn kết mới trong vài tuần sắp tới đây: “Cậu ấy là một người đàm phán giỏi dang, cũng như cái cách mà cậu ấy làm một tay đua tài năng vậy. Chúng tôi đang cùng thảo luận về viễn cảnh tương lai chung, về việc Lewis nhìn nhận bản thân như thế nào khi hướng về Đua xe F1 phía trước, lợi ích và cả sự kỳ vọng của cậu ấy. Chúng tôi muốn sớm hoàn tất bản hợp đồng một cách đúng đắn thay vì bước vào mùa giải và để mọi thứ vẫn còn mở rộng và ngổn ngang”.