Chủ nhà dừng bước sớm nhất các kỳ World Cup gọi tên Qatar

(VOH) - Lần đầu tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh, chủ nhà Qatar đã đi vào lịch sử World Cup theo cách mà họ không mong đợi khi dừng bước chỉ sau hai lượt trận đầu.

Thất bại trước Senegal cùng trận hoà 1-1 giữa Hà Lan vs Ecuador ở lượt trận thứ hai, ĐT Qatar đã chính thức bị loại từ vòng bảng khi chưa có được điểm số nào. Dẫn đầu bảng A đang là Hà Lan và Ecuador (cùng 4 điểm), xếp thứ ba là Senegal (3 điểm).

Thành tích này khiến Qatar ghi dấu buồn vào lịch sử các kỳ World Cup khi trở thành chủ nhà dừng bước sớm nhất.  Một đội chủ nhà khác cũng dừng bước tại vòng bảng nhưng thành tích vẫn tốt hơn Qatar đó là Nam Phi.

Chủ nhà dừng bước sớm nhất các kỳ World Cup gọi tên Qatar
Dừng bước sớm, Qatar ghi dấu buồn vào lịch sử World Cup.

Tại World Cup 2010, Nam Phi hòa Mexico với tỷ số 1-1 ở trận khai mạc trước khi thua 0-3 trước Uruguay ở lượt trận thứ 2. Ở lượt trận cuối, họ đã tạo nên cú sốc khi đánh bại các nhà ĐKVĐ Pháp với tỷ số 2-1. Chung cuộc, Nam Phi đứng thứ 3 tại bảng A với 4 điểm.

Nếu tạo bất ngờ với việc đá bại Hà Lan ở lượt trận cuối, Qatar nhiều nhất cũng chỉ có thể có 3 điểm sau khi kết thúc vòng bảng.

Là chủ nhà của World Cup 2022, Qatar có lần đầu tiên được dự ngày hội bóng đá. Chỉ là một đội bóng tầm trung tại châu Á, chủ nhà không được đánh giá cao dù cho đã có những sự đầu tư cần thiết cho ĐTQG.

Việc chênh lệch về đẳng cấp, sự thiếu tự tin và bản lĩnh thi đấu đã khiến Qatar phải nhận trận thua “bạc nhược” ngay trận khai mạc trước Ecuador. Đối thủ tại lượt trận thứ hai là nhà vô địch châu Phi Senegal cũng quá tầm với thầy trò HLV Felix Sanchez và thất bại là điều không thể tránh khỏi.

Chủ nhà dừng bước sớm nhất các kỳ World Cup gọi tên Qatar
HLV Felix Sanchez vẫn lạc quan dù sớm dừng bước.

HLV Felix Sanchez đã có những phát biểu sau trận thua Senegal: “Khi bạn thi đấu ở World Cup, bạn cần biết mình đến từ đâu. Việc bị loại từ vòng bảng có bị xem là thất bại hay không còn tuỳ thuộc vào sự kỳ vọng. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành đội bóng có tính cạnh tranh. Chúng tôi đã làm việc trong nhiều tháng để có thể mang lại màn trình diễn tốt nhưng đôi khi kết quả không như mong muốn”.

“Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ và mục tiêu kế tiếp của ĐT Qatar là Asian Cup. Phía trước chúng tôi là trận đấu khó khăn với Hà Lan. Tôi muốn các cầu thủ chơi tốt ở trận tới. Điều quan trọng là Qatar có mục tiêu để hướng tới. World Cup sẽ kết thúc nhưng bóng đá vẫn tiếp tục tại đây. Chúng tôi muốn tiếp tục phát triển các tài năng bóng đá, tiếp tục cạnh tranh ở châu Á”, ông Felix Sanchez khẳng định.