Chủ sở hữu âm thầm bán tháo Liverpool

Chủ sở hữu Liverpool, John Henry đang tìm cách bán CLB với mức giá vào khoảng 2 tỷ USD. Năm 2010, doanh nhân người Mỹ đã mua lại đội bóng giàu truyền thống này với mức giá 477 triệu USD.

Chủ sở hữu Liverpool, John Henry đang tìm cách bán CLB với mức giá vào khoảng 2 tỷ USD (1.53 tỷ bảng Anh). Năm 2010, doanh nhân người Mỹ đã mua lại đội bóng giàu truyền thống này với mức giá 477 triệu USD (365 triệu bảng).

Theo nguồn tin mà New York Post có được, chủ sở hữu John Henry sẵn sàng nhượng lại Liverpool cho một đối tác khác. Doanh nhân 69 tuổi cảm thấy mệt mỏi khi phải điều hành cùng lúc CLB bóng đá nổi tiếng nước Anh cộng thêm CLB bóng chày nước Mỹ, Boston Red Sox.

Chủ sở hữu âm thầm bán tháo Liverpool

Chủ sở hữu John Henry muốn bán Liverpool

Bất chấp chủ tịch Red Sox, Dave Dombrowski tuyên bố rằng: “Chúng tôi không bao giờ phàn nàn về tài chính. Chúng tôi có một chủ sở hữu hào phóng” thì thực tế lại đi ngược lại. Trong thời gian qua, CLB bóng chày của bang Massachusetts, Mỹ làm ăn thua lỗ và khiến người đứng đầu Henry của họ cảm thấy mệt mỏi.

Sau khi đắn đo suy nghĩ, nhà tài phiệt sinh năm 1949 quyết định hy sinh Liverpool thay vì Red Sox ở quê nhà. Vấn đề bây giờ dường như chỉ còn là giá cả. Henry muốn nhận được số tiền vào khoảng 2 tỷ USD (1.53 tỷ bảng Anh từ đối tác tiếp nhận Liverpool. Ông chủ của The Kop tin rằng đây không hề là con số lớn bởi trong một báo cáo gần đây, đội bóng vùng Merseyside được tạp chí định giá tới 1.9 tỷ USD.

Trên lý thuyết, Liverpool có chung công ty mẹ là tập đoàn Fenway Sports Group với người đứng đầu là Henry. Họ quyết định mua lại đội chủ sân Anfield từ bộ đôi cũng người Mỹ khác là George Gillett và Tom Hicks vào năm 2010 với số tiền vào khoảng 477 triệu USD (365 triệu bảng).

C.T (New York Post)