Chung kết Cup C2 Europa League (1g45, 17/5): Marseille dè chừng Atletico Madrid

(VOH) - Vào lúc 01h45 rạng sáng 17/5 sẽ diễn ra trận chung kết Cup C2 Europa League giữa Marseille và Atletico Madrid.

Dù được đá ngay trên quê nhà (Pháp) nhưng Marseille vẫn không được đánh giá cao bằng Atletico Madrid.

Chung kết Europa League, Marseille,  Atletico Madrid

Marseille xứng đáng được xem là "hiện tượng" của Europa League mùa này khi đội bóng do HLV Rudi Garcia dẫn dắt luôn "cháy" hết mình trong từng trận đấu. Dàn cầu thủ đồng đều dù trình độ chỉ ở mức trung bình khá cùng với lối chơi tấn công rực lửa giúp Marseille cống hiến cho người xem những trận cầu mãn nhãn. 

"Chúng tôi đã cho thấy mình có thể vượt qua bất cứ khó khăn nào. Chính vì vậy, tôi tin vào các học trò ở trận đấu cuối cùng này, dù Atletico thực sự rất mạnh" - HLV Rudi Garcia (Marseille).

Việc vắng mặt ở đấu trường châu Âu quá lâu - suốt gần 3 thập niên qua (mùa trước còn không thể giành quyền dự tranh Europa League) khiến Marseille gần như mất hết cảm xúc với những cuộc tranh tài đỉnh cao.

Còn Atletico Madrid đã khẳng định vị thế của một đội bóng hàng đầu châu lục. Trong vòng 10 năm nay, đội bóng áo sọc trắng - đỏ thành Madrid đã 2 lần đăng quang ở Europa League và 2 lần vào đến trận chung kết Champions League.

"Mọi người nghĩ rằng chúng tôi sẽ vào tới trận chung kết và quả thực chúng tôi đã làm được như vậy. Marseille là một tập thể khó đánh bại. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu rất khó khăn" - HLV Diego Simeone (Atletico).

Atletico Madrid chỉ còn 2 trận đấu nữa để giành cả ngôi á quân La Liga lẫn danh hiệu vô địch Europa League. Công hay, thủ chắc (chỉ để lọt lưới 3 bàn qua 8 trận ở Europa League), đội bóng sọc đỏ - trắng hoàn toàn có thể cùng với Real Madrid giành "cú đúp" vô địch châu Âu mùa này về cho bóng đá Tây Ban Nha.

Marseille rõ ràng vẫn là tập thể thất thường và đúng là chỉ ở “đẳng cấp Europa League. Trong khi đó, Atletico không chỉ ở “đẳng cấp Champions League” mà còn là đội bóng rất giỏi đấu cúp, khôn ngoan trong những trận chung kết. 

Đêm nay, Atletico còn chẳng gặp vấn đề gì đáng kể về nhân sự, khi cầu thủ duy nhất của họ có thể vắng mặt vì chấn thương chỉ là tiền vệ dự bị Vitolo. Những ngôi sao khác đều rất sung sức và ở điểm rơi phong độ. 

Khoảng cách giữa Atletico và Marseille là rõ ràng. Nhiều khả năng Atletico sẽ tiếp tục thể hiện sự vượt trội để đăng quang Europa League đêm nay. 

Về thành tích đối đầu, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 2 trận, Marseille hòa 1, thua 1. 

Marseill đã 4 lần góp mặt trong các trận chung kết Cúp châu Âu, nhưng chỉ thắng được 1 (1992/93). Còn Atletico Madrid dù gục ngã trong cả 3 trận chung kết Champions League/Cúp C1, nhưng toàn thắng 2 trận chung kết Europa League (2009/10, 2011/12).

Đội hình dự kiến Marseille vs Atletico Madrid:

  • Marseille: Pele; Sakai, Rami, Luiz Gustavo, Amavi; Zambo Anguissa, Sanson; Thauvin, Payet; Sarr, Mitroglou
  • Atletico Madrid: Oblak; Vrsaljko, Savic, Godin, Lucas; Koke, Saul Niguez, Gabi, Correa; Griezmann, Costa 

Chung kết Europa League, Đội hình dự kiến Marseille vs Atletico Madrid